Tòa kiến nghị phạt hành chính bị hại vụ 3 cha con giết người

Ngày 20-1, TAND tỉnh Tây Ninh sau nhiều ngày nghị án đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đực 18 năm tù, Nguyễn Văn Tý và Nguyễn Văn Tý Hon (cùng là con trai Đực) năm năm tù và ba năm án treo cùng về tội giết người.

HĐXX bác quan điểm bào chữa của luật sư khi cho rằng các bị cáo phạm tội giết người vượt quá phòng vệ chính đáng, đồng ý với việc truy tố về tội danh của VKS.

HĐXX xem xét tuỳ vào mức độ, tính chất hành vi của từng bị cáo để đưa ra mức hình phạt tương thích. Với bị cáo Tý Hon, toà cho rằng chỉ là đồng phạm giản đơn nên cho mức án khoan hồng.

Ba cha con bị cáo Nguyễn Văn Đực tại toà. Ảnh: H.Y

Hồ sơ thể hiện từ năm 2017, gia đình Đực và gia đình ông Nguyễn Chánh Thi thường xuyên xảy ra mâu thuẫn tranh chấp mương nước. Chính quyền địa phương nhiều lần hòa giải và quyết định giữ nguyên mương nước cho hai gia đình cùng sử dụng.

Chiều 6-4-2020, Đực cùng vợ và hai con trai đi ra ruộng để phát cỏ bờ. Trong lúc làm, Đực phát hiện ông Thi đặt cống để dẫn nước từ mương vào ruộng nên tức giận đập bể cống.

Biết sự việc, vợ chồng ông Thi cùng em ruột và con gái đến nơi tranh chấp để giải quyết mâu thuẫn. Vợ ông Thi hô to “đánh nó” thì ông Thi cầm cuốc, em trai cầm cây xông vào đánh gia đình bị cáo Đực.

Ông Đực lùi về phía sau lấy rựa, Tý dùng cây và Tý Hon dùng cuốc đánh trả anh em ông Thi. Hậu quả khiến em ông Thi tử vong còn ông Thi bị thương tật 75%.

Cáo trạng cho là hành vi của vợ chồng ông Thi cùng con gái có dấu hiệu phạm tội gây rối trật tự công cộng nên CQĐT đã chuyển tin báo đến Công an huyện Bến Cầu xem xét xử lý theo thẩm quyền. Còn HĐXX thì kiến nghị xử lý hành chính đối với họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm