Tòa không rõ ai đưa chứng cứ vào hồ sơ

Lý do là hôm qua (7-6) sau khi kết thúc xét hỏi và tranh luận, tòa nhận định đây là vụ án phức tạp, cần đánh giá khách quan, kỹ lưỡng nên chưa thể tuyên án ngay trong ngày mà phải nghị án kéo dài. 
Theo cáo trạng, trưa 17-8-2016, Nguyễn Văn Hoan đến quán cà phê do Nguyễn Thị Thùy làm chủ. Tại đây Hoan đặt vấn đề có nhu cầu mua dâm với nhân viên của quán. Thủy đồng ý rồi báo cho nhân viên của quán là Thị Thanh nói có khách mua dâm. Thùy nhận của Hoa 600 ngàn đồng, Thùy giữ lại 100 ngàn đồng và đưa cho Thanh 500 ngàn đồng. Đến khi Thanh và Hoa thực hiện hành vi bán dâm tại một nhà trọ thì bị công an quận 9 bắt quả tang.
Nguyễn Thị Thùy bị truy tố theo điểm d khoản 2 Điều 255 BLHS (phạm tội nhiều lần).
Cuối năm 2016, TAND quận 9 đưa vụ án ra xét xử, mới đang phần xét hỏi nhưng do sức khỏe yếu nên bị cáo Thùy xỉu ngay tại tòa nên phiên tòa phải dừng lại.
Đầu năm 2017, TAND quận 9 tiếp tục đưa vụ án ra xét xử, Thùy khai tại CQĐT bị cáo đã bị tát vào mặt và bị dọa roi điện. Bên cạnh đó luật sư của Thùy còn cho rằng có mâu thuẫn trong lời khai của người bán dâm, người mua dâm, người môi giới mại dâm nhưng chưa được đưa ra đối chất giữa các bên. Từ đó TAND Quận 9 trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung chứng cứ.
Tuy nhiên, phía VKS cho rằng không có cơ sở để kết luận quá trình điều tra bị can bị tát, đe dọa như khai báo và trong lời khai của người bán dâm, người mua dâm và người môi giới mại dâm cũng không có mâu thuẫn. Do đó VKSND quận 9 tiếp tục truy tố Thùy ra trước tòa.
Tại phiên tòa hôm qua (7-6), bị cáo Thùy cho rằng do người bán dâm là Thị Thanh thuê phòng trọ phía sau quán cafe do bị cáo làm chủ. Buổi trưa Thị Thanh về nhà nghỉ nên thường có ai đến hỏi đều nhờ bị cáo gọi. Lần đầu, có người đàn ông đến hỏi Thị Thanh thì bị cáo gọi điện ra, hai người ngồi nói chuyện với nhau rồi rủ nhau đi đâu bị cáo không biết. Bị cáo không hề nhận tiền trong lần này. Lần thứ hai thì người đàn ông này lại đến nhờ đưa giúp cho Thị Thanh 600 ngàn đồng, chính cô này đã cho bị cáo 100 ngàn đồng bảo hỗ trợ tiền điện thoại. Bị cáo khẳng định hoàn toàn không biết đó là tiền mua bán dâm...
Đại diện Viện kiểm sát vẫn đề nghị tòa phạt bị cáo từ 3 đến 4,5 năm tù.

Tòa không rõ ai đưa chứng cứ vào hồ sơ ảnh 1
Người bán dâm xác định bằng văn bản rằng chỉ nhờ bị cáo nhận tiền giúp tuy nhiên tòa không xem xét vì không biết ai nộp

Luật sư cho rằng bị cáo bị oan và đề nghị thả bị cáo tại tòa. Lý do sau khi tòa trả hồ sơ thì cơ quan điều tra vẫn không cho đối chất được vì không triệu tập được người mua dâm (người này có địa chỉ “ma”) và người bán dâm.
Việc cơ quan điều tra không triệu tập được người bán dâm cũng không đúng. Bởi sau đợt hoãn phiên tòa lần đầu, chính người bán dâm xác định bằng văn bản rằng chỉ nhờ bị cáo nhận tiền giúp chứ không cho biết đó là tiền bán dâm. Mặt khác, Thị Thanh cũng chỉ nhờ gọi giúp nếu có ai tìm, cũng không hề nhờ hay thỏa thuận bán dâm và chia tiền cho bị cáo. Thế nhưng mặc dù chứng cứ này có trong hồ sơ nhưng toà không xem xét vì không biết ai nộp…
Kết thúc phần tranh luận, tòa thông báo sẽ tuyên án vào ngày 9-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm