Tòa hoãn xử vì thành viên HĐXX có công tác đột xuất

Ngày 9-5, nguồn tin của PLO cho hay: TAND tỉnh Trà Vinh vừa có thông báo hoãn phiên tòa hình sự xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Trường Giang (33 tuổi, ngụ TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Phiên tòa dự kiến được đưa ra xét xử vào ngày 12-5, tuy nhiên, do thành viên HĐXX bận công tác đột xuất và không có thành viên thay thế nên phiên tòa được hoãn. “Thời gian xét xử sẽ được thông báo sau” - thông báo nêu.

Toàn cảnh hiện trường vụ tai nạn khuya 22-11-2018.

Tháng 1-2020, tại phiên xét xử sơ thẩm, HĐXX TAND huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) đã tuyên Nguyễn Trường Giang 18 tháng tù, đồng thời buộc bị cáo bồi thường dân sự số tiền hơn 258 triệu đồng cho hai nạn nhân.

Theo cáo trạng, khuya 22-11-2018, Giang điều khiển ô tô tải biển số 68C-073.48 lưu thông trên quốc lộ 53. Đến đoạn thuộc ấp Cây Cách (xã Bình Phú, huyện Càng Long) thì Giang có ý định thuê phòng ngủ. Tuy nhiên, do chạy qua khỏi nhà nghỉ nên phải quay xe lại, đến cổng nhà nghỉ thì rẽ sang lề trái.

Khi ô tô di chuyển một phần lên lề trái và một phần còn ở lòng đường bên trái thì va chạm với xe mô tô biển số 64F1-280.79 do Lê Tấn Thông (25 tuổi) chở theo Nguyễn Huyền Linh (24 tuổi, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long). Vụ tai nạn làm Thông chết tại chỗ; còn Linh bị thương nặng, chuyển đi cấp cứu, kết quả giám định tỉ lệ tổn thương cơ thể của Linh là 63%.

Ngay sau phiên sơ thẩm, Giang đã có đơn kháng cáo, kêu oan, đồng thời tố cáo một điều tra viên (ĐTV) Công an huyện càng Long có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án. Theo bị cáo, trong phiên xét xử sơ thẩm, các tài liệu chứng cứ của vụ án được công bố cho thấy ĐTV được phân công đã đưa thêm các tài liệu vào hồ sơ vụ án, đưa thêm các vật chứng vào để xem xét cùng với các vật chứng khác trong vụ án.

Cụ thể, các thông tin về nạn nhân Linh tại bệnh án của Bệnh viện đa khoa tỉnh có nhiều điểm chưa đúng với thực tế, có dấu hiệu được bổ sung để hoàn thiện hồ sơ. Cạnh đó còn có nhiều điểm chưa đúng với quy trình tố tụng, như việc đo nồng độ cồn của các nạn nhân trong vụ tai nạn. Nạn nhân Thông không được đo nồng độ cồn với lý do đã chết, còn Linh thì đo nồng độ cồn bằng khí thở, trong khi nạn nhân này khẳng định tại tòa sơ thẩm là bất tỉnh sau khi xảy ra vụ tai nạn.

“Tại phiên tòa và qua bệnh án của cơ quan y tế đã thể hiện Linh đã bất tỉnh, phản ứng chậm do đa chấn thương, dập não trái. Vậy với tình trạng như thế thì làm sao mà Linh có thể thổi máy đo nồng độ cồn? Vì sao không xét nghiệm máu để xác định nồng độ cồn?” - bị cáo Giang thắc mắc.

Cũng theo bị cáo Giang, việc dựng lại hiện trường vụ tai nạn cũng có nhiều vấn đề cần xem xét lại vì Công an huyện Càng Long đã bỏ qua rất nhiều tình tiết quan trọng làm ảnh hưởng đến kết quả.

Trước các vấn đề liên quan đến vụ án, trao đổi với PV PLO qua điện thoại, ông Lê Văn Việt, Chánh án TAND tỉnh Trà Vinh, cho biết sẽ mời các đơn vị có liên quan họp, sau đó mới có ý kiến.

Trong diễn biến có liên quan vụ việc, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã có phiếu chuyển đơn khiếu nại, tố cáo của Nguyễn Trường Giang cho Vụ 12 (Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp) xử lý theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm