Tòa dẫn nhầm luật, VKS kháng nghị

Trong quyết định tạm đình chỉ, thay vì căn cứ vào “Luật Tố tụng hành chính” thì tòa lại ghi nhầm thành “pháp luật tố tụng dân sự”. Vì thế, VKSND quận 7 đã kháng nghị yêu cầu TAND TP.HCM sửa quyết định tạm đình chỉ này. Sau đó, TAND quận 7 đã ra thông báo sửa chữa, bổ sung trong quyết định tạm đình chỉ thành “Luật Tố tụng hành chính”.

Tại phiên họp phúc thẩm mới đây, đại diện VKSND TP cho rằng việc tòa sơ thẩm dẫn nhầm luật không thuộc các trường hợp được sửa chữa, bổ sung theo quy định tại Điều 167 Luật Tố tụng hành chính (lỗi về chính tả, về số liệu do nhầm lẫn hoặc tính toán sai) nên đây là vi phạm tố tụng nghiêm trọng. Mặt khác, một lý do để tòa sơ thẩm tạm đình chỉ giải quyết vụ án là chờ kết quả trả lời của người bị kiện cũng không phù hợp với quy định hiện hành.

TAND TP nhận định kháng nghị của VKS là có căn cứ. Tuy nhiên, theo tòa, việc chờ kết quả trả lời của Trung tâm Đo đạc bản đồ là cần thiết để làm căn cứ giải quyết vụ án. Từ đó, tòa tuyên giữ nguyên quyết định tạm đình chỉ của TAND quận 7.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm