Tòa chuyển hồ sơ vụ con bị gãy tay, mẹ kiện nhà trường

TAND quận 2, TP.HCM vừa ra quyết định chuyển hồ sơ lên TAND TP.HCM vụ tranh chấp yêu cầu bồi thường thiệt hại về sức khỏe giữa bà NNT và bị đơn là trường H. (trụ sở tại quận 2).

Ảnh minh họa

Lý do mà TAND quận 2 chuyển hồ sơ là vì chồng của bà T. là người nước ngoài và được tòa xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án.

Theo đơn kiện, bà T. trình bày bà là mẹ ruột, là người giám hộ hợp pháp của cháu N. (sinh năm 2016, bị gãy tay khi học tại trường H.) 

Ngày 11-5-2018, tại trường H., cháu bé đã bị ngã khỏi cầu trượt và bị gãy xương tay bên trái. Khi bà T. đi đón con thì phát hiện sự việc. Cháu bé được đi cấp cứu và bệnh viện thông báo cần phải phẫu thuật cánh tay, phải mổ, bắt vít để chỉnh hình.

Ngày 4-8-2018, bà T. gửi thư điện tử yêu cầu trường H. phải có trách nhiệm đối với con bà. Sau nhiều lần hòa giải bất thành, bà T. đã kiện yêu cầu nhà trường bồi thường thiệt hại. Đó là các chi phí chữa trị, tổn thất tinh thần, thu nhập bị mất… tổng cộng hơn 170 triệu đồng.

Sau khi thụ lý vụ án, TAND quận 2, TP.HCM đã tổ chức hòa giải nhiều lần, tuy nhiên hai bên không tìm được tiếng nói chung.

Sau đó bà T. bổ sung yêu cầu khởi kiện buộc nhà trường phải bồi thường tổng cộng là 197,6 triệu đồng và xin lỗi vì đã để xảy ra tai nạn cho cháu bé.

Đại diện trường H. trình bày, các cháu theo học tại trường trong giờ học hay vui chơi luôn có người giám sát, trông coi. Tại khu vực vui chơi, các trò chơi, thiết bị trò chơi dều thiết kế phù hợp với độ tuổi của trẻ. Nhà trường không có bất cứ hành vi nào trái với quy định để gây ra tai nạn cho cháu bé.

Khi cháu bé té, cô giáo phụ trách đã đến đỡ dậy và việc bé bị té ngã khi chơi cầu trượt là sự cố ngoài ý muốn của nhà trường. Do vậy, nhà trường không đồng ý bồi thường. Tuy nhiên, nhà trường có thiện chí chia sẻ, hỗ trợ chi phí điều trị cho cháu là 75 triệu đồng.

Bà T. không đồng ý với ý kiến của bị đơn, giữ nguyên yêu cầu khởi kiện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm