Tòa chưa tuyên án vụ sòng tài xỉu móc nối công an

Chiều muộn ngày 7-4, TAND huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) kết thúc phiên xử vụ Trần Kim Thuận (sinh năm 1974) cùng đồng phạm bị truy tố về tội tổ chức đánh bạc sau hai ngày làm việc.

HĐXX thông báo nghị án kéo dài đến ngày 14-4 sẽ đưa ra quyết định.

Trước đó, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị phạt bị cáo Thuận 9-10 năm tù, Trần Văn Giàu sáu năm sáu tháng đến bảy năm sáu tháng tù về hai tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc. 

Bị cáo được dẫn giải về trại giam sau phiên xử. Ảnh: CTV

Đồng phạm tổ chức đánh bạc có Hồ Sỹ Lâm bị đề nghị từ bốn năm đến bốn năm sáu tháng tù. Các bị cáo còn lại bị truy tố tội tổ chức đánh bạc hoặc đánh bạc bị đề nghị mức án từ hai đến năm năm sáu tháng tù.

Đáng chú ý, trong phần tranh luận, luật sư đưa ra đề nghị khởi tố vụ án hối lộ lực lượng công an và làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Bào chữa cho bị cáo Thuận, kêu oan về hai tội bị truy tố, luật sư cho rằng thân chủ không phạm tội và đề nghị trả tự do ngay tại phiên toà.

Về tội tổ chức đánh bạc, luật sư nói CQĐT và VKS chỉ dựa vào lời khai một phía của các bị cáo khác mà buộc tội. Không có chứng cứ khác cũng như không xem xét đến lời khai của ông Thuận.

Trong khi lời khai của các bị cáo khác và biên bản đối chất là không khách quan. Đồng thời chưa làm rõ mâu thuẫn giữa lời khai của các bị cáo là chưa giải quyết được vấn đề mang tính chất cốt lõi của vụ án.

Về tội đánh bạc, luật sư cũng cho rằng bên buộc tội chỉ căn cứ vào lời khai nhận tội ban đầu. Trong khi không thu thập thêm được bất cứ chứng cứ nào khác, cũng như không xác định được chính xác số tiền có trên chiếu bạc vào thời điểm mà bị cáo tham gia đặt cược. Điều này là có dấu hiệu làm oan người vô tội...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm