Toà bất ngờ từ chối luật sư của ông Trần Bắc Hà

Ngày 15-1, phiên xử Phạm Công Danh, Trầm Bê và các đồng phạm cố ý làm trái quy định gây thiệt hại hơn 6.000 tỉ đồng tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) tiếp tục làm việc.
Thay mặt HĐXX, chủ tọa phiên xử thông báo, theo biên bản làm việc với người đại diện ông Trần Bắc Hà xác định ông đã nhập viện tại Singrapore. Theo đó, ông Hà nhập cảnh vào ngày 7-1 vừa qua (trước ngày khai mạc toà 8-1 -PV).
Người đại diện đã nộp hồ sơ chứng minh ông Hà đang điều trị bệnh tại Singapore. HĐXX chấp nhận đơn vắng mặt vì đã nộp đủ giấy tờ, xác nhận của Đại sứ quán.
Tuy nhiên HĐXX bất ngờ cho biết không chấp thuận việc cho luật sư ông Hà tham gia phiên toà. Vì đơn không thể hiện ý chí chủ quan của ông Hà...
Đồng thời toà nhấn mạnh việc chỉ chấp nhận cho luật sư ông Hà tham gia phiên toà trừ khi ông có mặt, còn lại không chấp nhận. Lý do là trước đó tòa đã gửi thông tin triệu tập đến người liên quan nhưng mãi đến nay mới có thông báo và việc giới thiệu luật sư bảo vệ cũng không có xác thực của lãnh sự quán.
Phiên toà tiếp tục làm việc về khoản vay 1.700 tỉ tại TPBank...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm