Tòa bác kháng cáo của hotgirl Ngọc Miu và người tình

Chiều 28-4, sau một ngày xét xử, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án vụ Văn Kính Dương và các đồng phạm về loạt tội sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn khỏi nơi giam giữ; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Phiên toà được mở do một số bị cáo kháng cáo xin giảm án và cả phần dân sự.
Bị cáo Dương kháng cáo cho rằng không phải chủ mưu khởi xướng việc sản xuất, mua bán ma túy mà là bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam.

Bị cáo Văn Kính Dương (trái) và hotgirl Ngọc Miu tại tòa. Ảnh: HOÀNG YẾN

Các đồng phạm khác cùng Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl Ngọc Miu, người tình của Dương) xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng hình phạt quá nặng.
Luật sư của Ngọc cho rằng thân chủ chỉ là giúp sức, ma tuý đã thu hồi không bị phát tán và đang nuôi con nhỏ nên cần xem xét mức án nhẹ.
Đại diện VKS đề nghị HĐXX bác tất cả các kháng cáo, y án sơ thẩm.
Đây là vụ án sản xuất ma túy quy mô đặc biệt lớn và hoạt động khép kín, đặt xưởng ở nhiều địa phương rồi mang thành phẩm tiêu thụ ra thị trường, trong đó có TP.HCM.
Trong thời gian ngắn, các bị cáo đã thực hiện sản xuất tổng cộng 120 kg ma túy với 20 lượt mua bán tiêu thụ ra thị trường 72.000 viên nén ma tuý tổng hợp...
Theo toà, về hành vi phạm tội của bị cáo Dương, năm 2008, Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử phạt năm năm tù về tội cướp giật tài sản.
Trong thời gian thi hành án tại trại giam ở Thanh Hóa), Dương tàng trữ trái phép ma túy nên bị phạt bảy năm tù.
Tháng 6-2010, Dương bị bắt quả tang khi trốn khỏi nơi giam giữ. Khi được chuyển đến cơ quan điều tra để chờ truy tố, xét xử, bị cáo đã cùng một số phạm nhân trốn trại.
Sau đó, Dương làm giả CMND và thuê nhà ở TP.HCM để tổ chức sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.
HĐXX cho rằng Dương có nhân thân đặc biệt xấu, phạm tội khi đang chấp hành án, hành vi phạm tội đặc biệt nguy hiểm, mức án sơ thẩm tuyên là phù hợp, không nặng nên giữ nguyên.
Còn Nam là người chủ mưu, nghiên cứu sản xuất và sử dụng nhà mình để làm nơi tạo mà tuý. Bị cáo phạm tội nhiều lần và có tổ chức, không có tình tiết giảm nhẹ đặc biết nào mới cần giữ nguyên án sơ thẩm.
Đối với Ngọc, ăn năn hối cải, hai con nhỏ, phạm tội giúp sức nhưng án sơ thẩm đã tuyên phù hợp nên không giảm nhẹ nữa.
Từ đó, toà tuyên phạt Dương tử hình về tội sản xuất trái phép chất ma túy, tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy, tám năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ba năm về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, một năm tù về tội trốn khỏi nơi giam, giữ. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.
Các bị cáo tội sản xuất trái phép chất ma tuý bị tuyên án tử hình gồm: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân. Nguyễn Bá Thành bị phạt tù chung thân.
Các bị cáo mua bán trái phép chất ma túy có Lê Hương Giang bị tuyên phạt tử hình, Nguyễn Thu Huyền tù chung thân.
Bị cáo Ngọc bị tuyên phạt 16 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm