Toà án ưu tiên giải quyết vụ việc liên quan đến dịch bệnh

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình vừa có chỉ đạo mới về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Vì tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đã xuất hiện một số ca lấy nhiễm trong cộng đồng tại một số địa phương.

Chánh án TAND Tối cao yêu cầu tòa án các cấp chỉ triệu tập đến dự phiên tòa, phiên họp đối với những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng khi thật sự cần thiết và đảm bảo mọi điều kiện về phòng, chống dịch.

Trong thời gian này, hệ thống tòa án tiếp tục ưu tiên đưa ra xét xử, giải quyết vụ việc, vụ án liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19; các vụ án phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, các vụ việc nghiêm trọng dư luận xã hội quan tâm.

Hạn chế việc tổ chức hội họp và các hoạt động tập trung đông người tại cơ quan, đơn vị.

TAND Tối cao chỉ đạo tất cả tòa án, đơn vị tạm dừng các đoàn công tác, học tập, tham quan đến địa phương đang có ca lây nhiễm trong cộng đồng; trừ trường hợp đặc biệt được Chánh án TAND Tối cao đồng ý.

Nếu đơn vị không thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch bệnh thì người đứng đầu cấp ủy và đơn vị đó phải bị xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm