Tòa án quân sự Trung ương bác toàn bộ kháng cáo của Út 'trọc'

Sau hai ngày xét xử, chiều 1-11, Tòa án quân sự Trung ương đã tuyên án đối với bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út “trọc”, cựu TGĐ Tổng Công ty Thái Sơn) cùng các đồng phạm.

Bị cáo Út "trọc" không được giảm án.

Theo đó, Tòa án quân sự Trung ương quyết định không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên mức hình phạt tại bản án sơ thẩm đối với các bị cáo: Đinh Ngọc Hệ 10 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ và hai năm tù về tội sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức, tổng hợp hình phạt là 12 năm tù;

Bị cáo Trần Văn Lâm (cựu giám đốc điều hành Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn, Bộ Q.P) năm năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ; bị cáo Phùng Danh Thắm (cựu TGĐ Tổng Công ty Thái Sơn) 24 tháng cải tạo không giam giữ về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Quang cảnh phiên tòa. Ảnh: PLO

Trước đó, đại diện VKS quân sự Trung ương cho rằng kháng cáo đề nghị áp dụng tình tiết giảm nhẹ vì bản thân có nhiều bằng khen, giấy khen của Đinh Ngọc Hệ là có cơ sở.              

Đối với kháng cáo của Phùng Danh Thắm, bị cáo phạm tội lần đầu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, có nhiều đóng góp to lớn cho nền kinh tế nói chung và kinh tế quốc phòng nói riêng, thành khẩn khai báo, nhận thức rõ hành vi vi phạm…, đại diện VKS đề nghị HĐXX quyết định một hình phạt khác nhẹ hơn với ông Thắm.

Đối với kháng cáo của Trần Văn Lâm, VKS cho rằng không có cơ sở bởi trong các hành vi vi phạm, bị cáo đã thực hiện hầu hết các chỉ đạo của Đinh Ngọc Hệ. Tòa sơ thẩm xử phạt bị cáo năm năm tù là đã cân nhắc, xem xét rất nhiều.

Từ những cơ sở trên, đại diện VKS quân sự Trung ương đề nghị giữ nguyên mức án đối với Trần Văn Lâm; giảm nhẹ hình phạt cho Đinh Ngọc Hệ, áp dụng một hình phạt khác thuộc loại nhẹ hơn đối với Phùng Danh Thắm.

Còn với bị cáo Phùng Danh Thắm, bị cáo đã không làm hết trách nhiệm, nhiệm vụ được giao, đã buông lỏng quản lý trong việc quản lý quân nhân Đinh Ngọc Hệ và Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn, Bộ Q.P, gây hậu quả nghiêm trọng. Do đó, HĐXX cho rằng tòa cấp sơ thẩm xét xử Thắm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng là có căn cứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm