Tổ chức cho người TQ nhập cảnh trái phép: Bị cáo bật khóc

Sáng 29-8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xử Chen Xian Fa (27 tuổi, Trung Quốc), Hồ Thị Thu Trinh (24 tuổi, ngụ Quảng Nam) và Huỳnh Ngọc Diễm (41 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng) cùng về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép. 

Bị cáo Hồ Thị Thu Trinh tại tòa. Ảnh: BÙI TOÀN

Bắt đầu phần xét hỏi, HĐXX đã cho cách ly Chen Xian Fa để đảm bảo phiên xử diễn ra công bằng, khách quan.

Tại tòa, bị cáo Trinh thừa nhận nội dung cáo trạng của VKS là đúng người, đúng tội và nhiều lần bật khóc khi trả lời HĐXX. 

Bị cáo Trinh khai là hướng dẫn viên du lịch tự do và ba lần giúp cho Chen Xian Fa thuê nhà.

"Do bị cáo sơ suất nên không hỏi giấy tờ, chỉ nghĩ là cho thuê nhà thôi. Bị cáo biết lỗi của bị cáo. Bị cáo biết mình sai, suy nghĩ nông cạn, chưa hiểu hết được hết hậu quả của sự việc. Bị cáo có sợ công an, nhưng cho thuê nhà chỉ nghĩ là cho họ thuê chứ không nghĩ sự việc như thế này. Bị cáo xin lỗi HĐXX, xin lỗi mọi người”- bị cáo bật khóc. 

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục. 

Bị cáo Chen Xian Fa tại tòa. Ảnh: BÙI TOÀN

 

Theo hồ sơ, ngày 11-7, Công an TP Đà Nẵng kiểm tra nhà số 39 Dương Tử Giang (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) thì phát hiện Chen Xian Fa và ba người Trung Quốc khác không có hộ chiếu, thị thực và hồ sơ xuất nhập cảnh.

Chen Xian Fa khai ngày 23-6, khi đang ở Trung Quốc đã liên hệ qua mạng nhờ Trinh đang ở Đà Nẵng thuê giúp một căn nhà có ba phòng ngủ. Qua nói chuyện, Trinh biết Fa không có thị thực để nhập cảnh vào Việt Nam nhưng vẫn đồng ý.

Ngày 24-6, Trinh liên hệ Diễm để tìm nhà. Diễm cũng biết nhóm người Trung Quốc này không có thị thực nhập cảnh vào Việt Nam nhưng vẫn đồng ý.

Diễm thuê nhà số 39 trong thời hạn ba tháng với giá 19 triệu đồng/tháng. Diễm và Trinh đôn giá thuê nhà lên 4 triệu đồng nữa và Fa đồng ý.

Sau đó, Fa rủ thêm ba người Trung Quốc khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để chạy quảng cáo bán hàng trên WeChat, QQ… Fa thu phí cho việc nhập cảnh trái phép này là 4.000 nhân dân tệ/người.

Trước đó, Trinh hai lần thuê nhà cho Fa vào tháng 8-2019 và tháng 12-2019. Mỗi lần người này đưa cho Trinh 92 triệu đồng (tiền thuê nhà ba tháng). Trinh nhận tiền hoa hồng 5,7 triệu đồng, còn lại đưa cho Diễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm