Tình tiết mới vụ nữ giám đốc tham ô bị đề nghị tử hình

Sáng 7-4, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục xét xử vụ Nguyễn Thị Hoàng Oanh (cựu giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam Chi nhánh Bến Thành - Agribank Bến Thành) cùng các đồng phạm tham ô, nhận hối lộ và vi phạm quy định cho vay.

Trước đó, theo kế hoạch, đại diện VKS sẽ phát biểu đối đáp quan điểm với các luật sư. Tuy nhiên, VKS đề nghị hoãn để xác minh một số tình tiết liên quan đến vụ án.

Sau khi hội ý, HĐXX đồng ý với đề nghị trên, quyết định hoãn xử đến ngày 22-4 sẽ tiếp tục.

Bị cáo Oanh. Ảnh: PLO

Trong phần tranh luận trước đó xuất hiện một tình tiết luật sư đưa chứng cứ cho rằng bị cáo Oanh trong thời gian phạm tội là giai đoạn đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng (khi ký các hợp đồng khống). Được biết hiện luật sư đã nộp giấy khai sinh của người con này cho HĐXX.

Trước đó, bị cáo Oanh kêu oan về hai tội tham ô và nhận hối lộ, cho rằng không nhận số tiền thu lợi bất chính từ việc cho thuê căn nhà 225B Trần Quang Khải quận 1.  

VKS cho rằng việc kêu oan không có cơ sở. VKS đề nghị toà chấp nhận một phần kháng nghị của Viện trưởng VKSND TP.HCM để tăng án tử hình đối với bị cáo Oanh về tội tham ô. 

VKS phân tích Oanh lợi dụng chức vụ quyền hạn là giám đốc Agribank chi nhánh Bến Thành chủ trương lập công ty để con rể đứng tên và lập hồ sơ vay vốn không bảo đảm điều kiện, sử dụng cá nhân là người thân để lập nhiều hợp đồng vay, đảo nợ và chỉ đạo cấp dưới thực hiện hàng loạt hành vi sai phạm nhằm chiếm đoạt tài sản của ngân hàng.

Sau đó, Oanh sử dụng mua căn nhà đường Trần Quang Khải rồi cho Agribank Bến Thành thuê lại để thu lợi bất chính 5,6 tỉ đồng. Ngoài ra, Oanh còn phê duyệt hồ sơ vay khống giúp cho Trương Thế Thành chiếm đoạt hơn 8,8 tỉ đồng...

Bị cáo không có ý thức trả nợ bằng tài sản của mình mà sử dụng tính tiền tham ô để mua nhà rồi đem căn nhà này thế chấp và cho Agribank thuê lại, dùng khoản tiền thu lợi đó và các thu lợi bất chính khác để lấp vào khoản chiếm đoạt. Tài sản là căn nhà vẫn thuộc sở hữu cá nhân do con của bị cáo đứng tên. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.