Tình tiết mới vụ BS Lương: Ông Trương Quý Dương đã về nước

Ngày 8-6, theo nguồn tin của PV, ông Trương Quý Dương, cựu giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, đã trở về nước sau một thời gian khá dài xuất cảnh sang Canada.

Việc ông Dương có mặt tại Việt Nam được cho là sẽ giúp tháo gỡ nhiều nút thắt trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến chín người tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình vào hồi tháng 5 năm ngoái.

Ông Trương Quý Dương, cựu giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình

Trao đổi với báo chí, ông Dương cho biết trước khi TAND TP Hòa Bình có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, ông đã có mặt tại Việt Nam. Ông về nước là để làm rõ sự việc và để chứng minh bản thân không có liên quan gì trong vụ án. Ông sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc, đồng thời lấy lại uy tín, danh dự và công bằng cho tôi và gia đình.

Cựu giám đốc BV cũng giải thích về việc xuất cảnh sang Canada là để thăm người nhà cũng như chữa bệnh.

Ông cho hay trước khi đi đã xác định trách nhiệm của mình, cung cấp thông tin và phối hợp với CQĐT theo yêu cầu. Qua quá trình điều tra và kết luận vụ án, nhận thấy việc phục vụ điều tra đã hoàn thành, CQĐT cũng chứng minh không phạm lỗi gì nên ông mới xuất cảnh.

Vị này cũng nói thời gian qua, một số thông tin đã xuyên tạc và đưa thông tin không đúng về bản thân, ông rất bức xúc về điều này.

Trước đó, TAND TP Hòa Bình đã mở phiên sơ thẩm để xét xử vụ án nói trên, với ba bị cáo gồm BS Hoàng Công Lương, Bùi Mạnh Quốc (giám đốc công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ phòng vật tư).

Trong suốt 12 ngày xét xử và sáu ngày nghị án kéo dài, ông Trương Quý Dương đều vắng mặt. Ngay cả người được ông Dương ủy quyền đại diện cũng chỉ tới tòa vào ngày đầu tiên, sau đó đều có đơn xin vắng.

Quá trình xét xử, rất nhiều LS bào chữa cho các bị cáo đã đặt vấn đề trách nhiệm của người đứng đầu BV là ông Trương Quý Dương trong thảm họa y tế trên, thậm chí một số LS còn đề nghị khởi tố đối với ông Dương. Tuy nhiên, vì bản thân và người đại diện đều không có mặt tại tòa, các câu hỏi cũng như tình tiết liên quan trực tiếp đến cựu giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình đều không thể được giải đáp.

Sau hơn nửa tháng xét xử, TAND TP Hòa Bình đã quyết định trả hồ sơ vụ án cho VKS cùng cấp, đề nghị làm rõ nhiều tình tiết quan trọng. Trong số này, tòa kiến nghị điều tra làm rõ trách nhiệm đối với ông Trương Quý Dương - cựu giám đốc BV và ông Đỗ Anh Tuấn - giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn trong việc ký hợp đồng liên doanh mua bán máy móc, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, có hay không thỏa thuận giữa hai bên về số tiền chạy thận…; làm rõ các khoản thu nộp phát sinh từ các hoạt động ký kết giữa Thiên Sơn và BV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm