Tình tiết mới vụ bị khởi tố vì nói xấu phó giám đốc công an

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ra kết luận bổ sung lần 2 đối với bị can Nguyễn Hoàng Khanh (ngụ tỉnh Bình Dương) về tội vu khống. Trước đó, VKSND tỉnh Bình Dương ra quyết định trả hồ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương để điều tra bổ sung.

Theo kết luận điều tra của cơ quan CSĐT công an tỉnh, năm 2011, bà Nguyễn Thị Thủy (ngụ thị xã Tân Uyên) cho ông Trần Minh (ngụ TP Thủ Dầu Một) vay 13,5 tỉ đồng. Thời hạn vay là ba tháng, mục đích vay để đưa vào vốn lưu động của Công ty TNHH Hiệp Lợi và Công ty TNHH Trường Phát. Đến hẹn, ông Minh không có tiền trả nên bà Thủy khởi kiện ra tòa để đòi tiền.

Ngày 23-12-2011, TAND TP Thủ Dầu Một ban hành quyết định thỏa thuận giữa các đương sự có nội dung ông Minh có trách nhiệm hoàn trả cho bà Thủy 13,5 tỉ đồng và quyền yêu cầu thi hành án (THA) thi hành quyết định.

Bà Thủy làm giấy ủy quyền cho bị can Nguyễn Hoàng Khanh thực hiện tất cả công việc ở giai đoạn THA và liên hệ với cơ quan chức năng để làm việc. Sau đó cơ quan THA cho rằng ông Minh không có tài sản để thi hành thỏa thuận trên.

Tuy nhiên, bị can Khanh làm đơn đề nghị và đơn cứu xét cho rằng Đại tá D. (Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, là em vợ ông Minh) đã can thiệp nên cơ quan THA nể nang, không tích cực xác minh tài sản để tổ chức THA.

Vì vậy, ngày 12-1-2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can gửi sang VKSND cùng cấp đề nghị phê chuẩn về tội danh: Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tuy nhiên, đến ngày 9-5-2018, VKSND tỉnh Bình Dương ra quyết định hủy quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương.

Đến ngày 14-5-2018, ông D. có đơn yêu cầu làm rõ nội dung đơn tố cáo của Nguyễn Hoàng Khanh. Lúc này Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra lại vụ án.

Hơn một năm sau, ngày 15-8-2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục có kết luận vụ án. Trong kết luận cho rằng Khanh đã lợi dụng sự uy quyền của bà Thủy trong giải quyết vụ án đã soạn đơn và gửi nhiều nơi, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín ông D. Hành vi của Khanh không gây thiệt hại về vật chất nhưng gây sự hiểu lầm, ảnh hưởng xấu đến danh dự của ông D. Hành vi trên của Khanh đủ dấu hiệu cấu thành tội vu khống.

Sau khi có kết luận vụ án cơ quan CSĐT chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố. Tuy nhiên, VKS đã ra quyết định trả hồ sơ điều tra lại. Tuy nhiên, kết luận điều tra lần hai không có những tình tiết nội dung gì mới so kết luận ban đầu mà VKSND tỉnh Bình Dương đã trả hồ sơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm