Tình huống gay cấn khi chạm mặt bạn trai của vợ cũ

Ngày 19-9, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Anh Tú (44 tuổi) 10 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Tú tại tòa ngày 19-9. Ảnh: NHẪN NAM

Theo tòa, chỉ vì mâu thuẫn trong lời nói với bị hại mà bị cáo dùng dao chém bị hại vào vùng đầu là vùng trọng yếu trên cơ thể, gây thương tích 12%.

Tuy nhiên, bị cáo bị hạn chế khả năng nhận thức. Bị hại có những lời lẽ xúc phạm bị cáo. Bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên tòa quyết định tuyên án như trên.

Theo cáo trạng, Tú và chị T. từng là vợ chồng, ly hôn năm 2014. Hai con chung do chị T. trực tiếp nuôi dưỡng.

Trưa 29-12-2019, Tú đến nhà thăm hai con. Khi Tú đến thì chị T. không có nhà. Tú vào trong thì thấy ông Mã Hiệp Phát (bạn trai chị T.) đang nằm trên võng trong phòng khách.

Trước đó, sau khi ly hôn, Tú nhiều lần đi tìm ông Phát để gây sự nên khi thấy ông Phát ở trong nhà chung của Tú với chị T. thì hai bên xảy ra cự cãi lớn tiếng và được người khác can ngăn.

Nghe ông Phát chửi, Tú tức giận, chạy vào nhà bếp lấy dao rồi vòng cửa sau ra tấn công ông Phát, trong đó có cả vùng đầu…

Chị T. về nhà thấy sự việc đã tước cây dao của Tú. Ông Phát được đưa đi cấp cứu. Theo kết luận giám định, ông Phát bị thương tích 12%, còn di chứng đau đầu sau chấn thương.

Theo kết luận giám định tâm thần, bị cáo có bệnh lý tâm thần là rối loạn nhân cách thực tổn, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, có năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm