Tình huống bất ngờ tại phiên tòa xử vụ đánh ghen

Ngày 13-7, TAND tỉnh Nghệ An xử phúc thẩm vụ án "đánh ghen" cố ý gây thương tích đối với bị cáo Nguyễn Thị Hoa (31 tuổi, trú huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Theo hồ sơ vụ việc, chiều 29-7-2016, Hoa đi đám cưới về thì kiểm tra điện thoại chồng là anh T.V.T và nghi ngờ chồng mình "cặp bồ" với bà N.T.G (gần gấp đôi tuổi anh T).

Hoa gọi điện chất vấn bà G. rồi chửi bới bà G. Bà G. nhờ thêm một người phụ nữ đi đến nhà vợ chồng Hoa để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây Hoa và bà G. đã xảy ra ẩu đả...

Kết quả, Bà G. bị thương tích 15%. Hoa bị công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội cố ý gây thương tích.

Ngày 27-4, TAND huyện Anh Sơn xét xử sơ thẩm tuyên phạt Hoa 2 năm tù về tội cố ý gây thương tích và phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe cho bà G. số tiền 20 triệu đồng.

Sau đó, Hoa kháng cáo lên cấp phúc thẩm yêu cầu xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm. H cho rằng gây thương tích là do không làm chủ được bản thân và cấp sơ thẩm không xem xét nguyên nhân dẫn đến sự việc, địa điểm xảy ra sự việc, tinh thần bị cáo bị kích động mạnh, buộc bị cáo bồi thường tiền quá cao.

Bị cáo Hoa đứng trước vành móng ngựa.

Tại phiên Tòa phúc thẩm, bà G. cho rằng mình không cặp bồ, không quan hệ bất chính với anh T - gần bằng tuổi con của mình.

Bà G. cũng cho rằng khi sự việc vừa xảy ra bà đề nghị Hoa xin lỗi bà và đền ít triệu bạc nhưng Hoa không chịu nên mới yêu cầu công an vào cuộc. Bà G. đề nghị HĐXX phải xử phạt đúng luật, thật nghiêm minh để răn đe. Còn Hoa cho rằng bà G. "cặp bồ" quan hệ tình cảm với chồng mình 2 đến 3 năm nay nhưng Hoa không đưa ra được chứng cứ, chứng minh.

Sau đó, anh T. đứng lên trách bà G. "làm quá với vợ chồng em" và nói hôm nay ở tòa án tỉnh, ít người dân quan biết tham dự em xin khai sự thật. Anh T. xin lỗi vợ và nói: "Vợ em ghen đúng. Bà G. có quan hệ với em". Chủ tọa phiên tòa hỏi "có thật không?". Anh T. trả lời "thật".  Chủ Tọa hỏi tiếp "vì sao trước đây anh không khai?". Anh T. trả lời: "Vì trước đây em muốn giữ kín câu chuyện cho bà và có ông làm cán bộ em muốn giữ cho bà thôi. Em không nghĩ bà làm đến nỗi vợ chồng em ra thế này". Khi chủ Tọa hỏi về căn cứ nào để khẳng định có quan hệ với bà G. thì anh T cho rằng trước có nhắn tin gọi điện nhưng giờ mất hết tin nhắn rồi.

Trước lời khai mới của anh T, HĐXX đã phải tạm dừng phiên tòa vào hội ý. Sau đó, phiên tòa tiếp tục và chủ tọa phiên tòa nói "Những cái gì sâu xa thì những người trong cuộc biết. Vì chuyện ghen tuông liên quan đến tình cảm. Bây giờ để nhìn vào hiện tượng thì thấy tuổi tác bà G. và anh T. có sự chênh lệch. Hơn ai hết, việc có quan hệ tình cảm hay không chỉ có anh T. và bà G. biết thôi, tình cảm để trong lòng không ai biết ngoài hai người...". Chủ Tọa cũng cho rằng, không có cơ sở nào để khẳng định bà G. quan hệ bất chính với anh T. Và bị cáo H. đã thiếu phương pháp để giải quyết sự nghi ngờ, mâu thuẫn.

Đại diện VKSND tỉnh Nghệ An giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị HĐXX giảm án cho bị cáo Hoa xuống còn 12 tháng tù và giảm mức bồi thường dân sự xuống 17 triệu đồng. Bà G. đồng ý với mức đề nghị trên.

Bị cáo H. đề nghị HĐXX xin xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Vì vụ án có nhiều tình tiết phức tạp cần nhiều thời gian nghị án để xem xét đánh giá toàn bộ vụ án và HĐXX sẽ tuyên án vào ngày mai (14-7).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm