Tỉnh chỉ đạo không ăn thua, phải đợi tòa xử mới chịu

Ngoài ra trường này còn phải bồi thường cho bà Đệ bốn tháng lương tối thiểu, tương đương 4,6 triệu đồng về bù đắp tổn thất tinh thần.

Bà Đệ kiện yêu cầu bồi thường hơn 1,8 tỉ đồng thiệt hại về vật chất, tinh thần do danh dự, nhân phẩm bị xâm hại. Theo đơn khởi kiện của bà Đệ, từ năm 2011, do đấu tranh với nhiều việc làm khuất tất tại tổ hóa của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, bà bị hiệu trưởng ra ba quyết định kỷ luật không đúng quy định. Trong khi bà Đệ đang khiếu nại lên các cơ quan chức năng thì tháng 4-2011, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên ra quyết định điều chuyển bà Đệ đến công tác tại một trường khác nhưng bà này không chấp hành. Cũng từ đó đến tháng 8-2012, bà Đệ bị cắt toàn bộ lương, các khoản phụ cấp đứng lớp, bảo hiểm y tế.

Đến tháng 5-2012, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ban hành quyết định buộc giám đốc Sở GD&ĐT chỉ đạo hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh thu hồi tất cả quyết định kỷ luật đối với bà Đệ, đồng thời yêu cầu truy trả toàn bộ lương, các chế độ khác cho bà Đệ. Thế nhưng Sở GD&ĐT và nhà trường không thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm