Tiếp xúc luật sư, bà Hứa Thị Phấn chỉ nói 1 câu: 'Chị bị oan'!

Ngày 24-5, phiên xử đại gia Hứa Thị Phấn (71 tuổi, nguyên cố vấn cao cấp HĐQT TrustBank, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Phú Mỹ) cùng các đồng phạm bị truy tố về hai tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản tiếp tục phần tranh luận.

Trước đó, các luật sư của nữ đại gia 71 tuổi luôn cho rằng thân chủ bị oan. 

Cụ thể, luật sư trình bày từ ngày 31-5-2017 trước cú sốc vì liên quan đến vụ án OceanBank thì sức khỏe của bà Phấn nặng hơn. Khi tiếp xúc, bà Phấn chỉ nói một câu: “Chị bị oan”. Và sau này các luật sư không còn trao đổi được gì nữa, thỉnh thoảng bà tỉnh táo một chút cũng chỉ nói một câu “bị oan” chứ không trao đổi bất cứ công việc gì. 

Đồng thời nữ luật sư của bà Phấn cũng đề nghị VKS phải cho giám định lại đoạn băng ghi âm - được cho là chứng cứ mới bà cung cấp tại tòa hôm 16-5.  Dù trước đó, VKS cho rằng chứng cứ đó không có cơ sở để xem xét chấp nhận. Còn HĐXX thì nói sẽ xem xét tại phiên xử thông qua các diễn biến...  

Các bị cáo tại phiên xử.

Nội dung đoạn băng ghi âm dài hai tiếng về cuộc nói chuyện giữa bà Phấn với nhóm Phương Trang đề cập đến số tiền 9.000 tỉ đồng, lúc 10.000 tỉ đồng.

Theo luật sư, việc giám định đoạn băng ghi âm còn để làm rõ nhiều nội dung liên quan.

Trước đó với nhận định bà Phấn là chủ mưu lôi kéo hàng loạt người thân và cấp dưới chiếm đoạt tiền của ngân hàng, VKS đề nghị HĐXX xử phạt bà Phấn mức án cao 30 năm tù về hai tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng

Trong khi đó, VKS lại lưu tâm tòa chiếu cố cho những bị cáo làm công ăn lương, bị bà Phấn chỉ đạo làm những việc trái pháp luật.

Tự bào chữa trước tòa, ông Hoàng Văn Toàn (nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín) đã có lời cám ơn HĐXX và VKS đã giúp các bị cáo nhìn nhận khách quan vai trò, vị trí của bị cáo trong vụ án. Bị cáo mong HĐXX xem xét thêm những phần phát biểu của các luật sư bào chữa để giảm bớt phần trách nhiệm cho bị cáo. Vì bị cáo nay đã già, bị cáo và vợ bị cáo cũng đã lớn tuổi, cuộc sống không còn bao nhiêu.

Bị cáo Hoàng Văn Toàn vừa phải hầu tòa trong một đại án khác của Ngân hàng Đại Tín.

Tương tự, bị cáo Lâm Kim Dũng (nguyên giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Lam Giang, cháu của bà Phấn) cũng cám ơn đại diện VKS đã đưa ra những nhận định về hành vi của bị cáo. Bị cáo cũng đồng tình với các ý kiến đó và mong HĐXX xem xét lời trình bày của luật sư để đánh giá hành vi đối với bị cáo. Vì lòng tin đối với bà Phấn và việc không nhận thức được hành vi của mình nên bị cáo mới có những sai phạm. Bị cáo đã rất ân hận, mong được sự khoan hồng của pháp luật để có cơ hội làm lại cuộc đời sau này...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm