Tiếp tục trả hồ sơ vụ ‘chiêu lừa thế chấp nhà quá tinh vi’

Ngày 27-1, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này nhưng sau đó đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Vào tháng 10-2012, một người môi giới dẫn hai người lạ mặt tới gặp ông Nguyễn Tuấn Anh (ngụ quận 10, TP.HCM). Hai người này xưng là vợ chồng, tên là BNL và TTG, là chủ nhà 214A Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Họ đặt vấn đề vay ông Tuấn Anh 5 tỉ đồng với lãi suất 4%/tháng trong thời hạn ba tháng, thế chấp bằng căn nhà trên và sẵn sàng làm hợp đồng mua bán nhà (giả cách) để đảm bảo nghĩa vụ trả nợ. Họ đưa bản chính giấy hồng căn nhà cho ông Tuấn Anh, cùng ông đến xem nhà, yêu cầu người thuê nhà ký hợp đồng chuyển tiếp cho chủ mới.

Ngày 20-10-2012, ông Tuấn Anh cùng “vợ chồng” người vay tiền ra phòng công chứng làm hợp đồng mua bán nhà. Sau đó ông Tuấn Anh đã giao cho họ 4,2 tỉ đồng. Quá hạn, phía vay tiền không trả nợ, ông Tuấn Anh bèn đi làm thủ tục sang tên, đăng bộ nhà thì được biết căn nhà này đã được cấp giấy hồng mới vì chủ nhà cũ đã có cớ mất và xin cấp lại.

CQĐT vào cuộc, phát hiện hai người đứng ra giao dịch vay tiền với ông Tuấn Anh không phải là vợ chồng ông L. - chủ nhà thật - mà tên là Nguyễn Kim Hoàng và Lê Thị Hồng Hạnh. CQĐT đã bắt được Hoàng (Hạnh bỏ trốn) và khởi tố người này về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 9-2015, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử. Sau phần thẩm vấn, tòa quyết định trả hồ sơ, yêu cầu làm rõ những mâu thuẫn trong lời khai của ông chủ nhà thật, cũng như vai trò của người thuê nhà và những người môi giới.

Tại phiên tòa lần này, các vấn đề trên vẫn chưa được làm rõ nên tòa lại phải trả hồ sơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm