Thương chị bị bạo hành, nữ sinh giúp chị gái giết chồng

Ngày 31-5, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hồ Thị Lan (SN 1979) và Hồ Thị Nan (SN 1995, cùng trú A Xing, Hướng Hóa, Quảng Trị) về hành vi giết người.

Bị cáo Nan (bên trái) cùng chị gái là Lan tại tòa.

Tại phiên tòa, bị cáo Lan khai rằng do chồng là Hồ Văn Hơn có quan hệ ngoại tình, về nhà thì thường xuyên đánh đập, hành hạ vợ. Mặc dù đã được gia đình và chính quyền địa phương nhắc nhở, kiểm điểm nhưng người chồng vẫn không sửa chữa nên Lan mới nung nấu ý định giết chồng để trả thù và rủ em gái cùng tham gia.

Bị cáo Nan, em gái của Lan, khai khi Lan rủ tham gia giết anh rể, Nan đã khuyên chị gái từ bỏ ý định nhưng vì thương chị bị ngược đãi quá nhiều nên Nan đã đồng ý giúp sức.

Theo cáo trạng, do thường xuyên bị chồng là Hồ Văn Hơn (nguyên là cán bộ UBND xã A Xing) ngược đãi, đánh đập nên Hồ Thị Lan đã nảy sinh ý định giết chồng để trả thù. Vào ngày 4-8-2016, Lan kể với em gái là Hồ Thị Nan (lúc đó đang là sinh viên Trường CĐSP Quảng Trị) về chuyện ngoại tình, hành hạ của chồng và rủ Nan tham gia sát hại.

Đến 19 giờ ngày 6-8, Hơn về nhà trong tình trạng say rượu, lấy chăn, gối và chiếu ra nằm ở nền nhà phòng khách. Thấy Hơn ngủ say, Lan đi qua nhà Nan tiếp tục đề cập đến ý định giết chồng.

Theo đó, hai chị em đã dùng búa, gậy gỗ đánh và lấy chăn gối bịt miệng, mũi làm cho nạn nhân tắt thở, tử vong. Sau khi giết người, Lan và Nan đã tạo hiện trường giả như là Hơn tự ngã chết.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Nan và Lan thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình. Được nói lời sau cùng trước lúc tòa nghị án, cả hai chị em gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về hòa nhập cộng đồng.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, xét thấy hành vi của Lan và Nan là nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX quyết định tuyên phạt Hồ Thị Lan chín năm tù, Hồ Thị Nan tám năm tù, đều về tội giết người. Về trách nhiệm dân sự, do gia đình bị hại không có yêu cầu bồi thường nên HĐXX không xem xét vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm