Thuê người đánh ghen chồng, người vợ lãnh 6 năm tù

Ngày 17-5, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Huỳnh Thị Kiều Oanh (47 tuổi), tuyên y án sơ thẩm sáu năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, tòa còn tuyên tịch thu sung công số tiền thu lợi bất chính là 15 triệu đồng.

Xử sơ thẩm vào tháng 2-2021, TAND quận Thốt Nốt xử phạt Võ Thị Hải Âu (36 tuổi), Thái Văn Minh (33 tuổi) và Oanh mỗi bị cáo sáu năm tù; hai bị cáo Lê Văn Đón (22 tuổi) và Lê Hồng Phúc (24 tuổi) mỗi bị cáo ba năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích.

Oanh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt để sớm được về chăm sóc mẹ già và nuôi con nhỏ.

Bị cáo Oanh tại tòa phúc thẩm ngày 17-5. Ảnh: NHẪN NAM

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 1-2020, Âu xảy ra mâu thuẫn tình cảm với chồng là anh THC do Âu nghi ngờ anh C. có tình cảm nam, nữ bên ngoài.

Trong một lần đi sinh nhật con của Oanh, Âu kể lại sự việc mâu thuẫn của vợ chồng mình cho Oanh nghe và nhờ Oanh tìm người đánh anh C. gãy tay để anh C. nghỉ làm, về nhà sống với vợ con. Oanh đồng ý và ra giá 40 triệu, sau đó giảm còn 20 triệu thì Âu đồng ý.

Âu ứng trước cho Oanh 3 triệu. Đến ngày 15-1-2020, Minh cùng Oanh và ba người khác nhậu ở nhà Minh. Trong lúc nhậu, Minh hỏi mượn tiền Oanh thì Oanh nói “có nhỏ em kêu đi đánh chồng nó gãy tay nó sẽ cho 5 triệu” thì Minh đồng ý.

Minh rủ thêm Lê Văn Đón, Lê Hồng Phúc đi “làm công chuyện kiếm tiền xài” thì Phúc và Đón đồng ý.

Sau khi nhậu xong, Oanh rủ Minh tới một quán cà phê và chỉ mặt anh C. cho Minh biết rồi lần lượt đi về. 

Sau đó, Phúc lấy xe của Đón chở Minh tới chỗ anh C. đang uống cà phê. Minh giả vờ đi vệ sinh rồi chém nhiều nhát vào vai, tay anh C. rồi bỏ đi, điện thoại báo cho Oanh biết. Oanh điện thoại báo cho Âu biết đã chém anh C. rồi nhờ người chở đến bệnh viện để lấy 10 triệu…

Anh C. được đưa vào viện cứu chữa và được xác định bị thương tích với tỉ lệ 37%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm