Thuê căn hộ rồi giả chủ nhà mang bán

TAND TP.HCM đang thụ lý và giải quyết vụ án Nguyễn Hoàng Long (sinh năm 1983, ngụ phường Hiệp Phú, quận 9) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cụ thể năm 2017, Long dùng thủ đoạn gian dối thuê một người làm giả hợp đồng mua bán căn hộ chung cư và ba giấy xác nhận của công ty Đất Xanh mang tên mình để mang thế chấp chiếm đoạt tiền tỉ.

Ảnh minh hoạ

Cáo trạng xác định tháng 6-2017, Long ký hợp đồng thuê một căn hộ chung cư tại Block B, LuxCity trên đường Huỳnh Tấn Phát (phường Bình Thuận, quận 7) trong một năm.

Hai tháng sau, do không có tiền tiêu xài, Long nảy sinh ý định lừa đảo. Long lên mạng tìm người làm giả ợp đồng mua bán căn hộ trên giữa Long với công ty Đất Xanh cùng một số giấy tờ liên quan với giá 10 triệu đồng.

Sau khi có giấy tờ giả trong tay, Long gặp bà Nguyễn Thị Lụa, người quen tại quận Tân Phú, đặt vấn đề thế chấp vay 600 triệu đồng với lãi suất 4%. Hai bên không ký hợp đồng vay. Một tháng sau, Long tiếp tục vay thêm 200 triệu đồng. 

Ba tháng sau đến hạn thanh toán và cần tiền tiêu xài, Long đi gặp bà Đỗ Thị Trang (ngụ quận Thủ Đức) thế chấp căn hộ trên với giá 1,2 tỉ đồng.

Long dẫn bà Trang đến căn hộ chung cư đang thuê cho bà xem và giới thiệu là căn hộ của mình. Sau đó, ba bên Long, bà Trang và bà Lụa ngồi lại thoả thuận việc chuyển nhượng căn hộ này. Theo đó, bà Trang đưa cho Long 400 triệu đồng, 800 triệu đồng trả nợ cho bà Lụa.  

Quá thời hạn thanh toán mà không thấy Long trả tiền và giao nhà nên bà Trang đến Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh tại quận Bình Thạnh hỏi thủ tục về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ chung cư trên.

Lúc này, bà Trang mới té ngửa khi công ty khẳng định hồ sơ bà đang giữ là giả. Đến ngày 14-10-2019, Long bị bắt giữ và thừa nhận hành vi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm