Thực hiện 15 vụ cướp vẫn kêu 'phạm tội lần đầu'

Ngày 27-9, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc phẩm đã tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo Nguyễn Thanh Vinh (SN 1999) bốn năm sáu tháng tù, Võ Văn Đức (SN 2000) sáu năm tù về tội cướp giật tài sản.

Phiên tòa được mở do ba bị cáo kháng cáo, trong đó một bị cáo đã rút kháng cáo.

Công an dẫn giải các bị cáo đến tòa ngày 27-9. Ảnh: MV

Tại tòa, hai bị cáo Vinh và Đức xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Chủ tọa hỏi lý do xin giảm án thì cả hai bị cáo đều trả lời do “bị cáo phạm tội lần đầu”. Tuy nhiên, vị chủ toạ nói: “Bị cáo đã thực hiện 15 vụ án thì không phải là phạm tội lần đầu".

Đại diện VKS cũng hỏi các bị cáo về căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, các bị cáo không đưa ra được căn cứ nào để tòa xem xét. Phát biểu quan điểm xử lý vụ án, VKS cho rằng trong thời gian ngắn, hai bị cáo đã thực hiện nhiều vụ cướp. Hai bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không có tình tiết chứng cứ nào mới. Do đó, VKS đề nghị HĐXX bác kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM, lợi dụng lúc khuya, vắng khách, Vinh dùng xe máy chở Đức đi tìm các cửa hàng tiện lợi Circle K ở trung tâm thành phố để cướp. Theo phân công, Vinh sẽ đứng bên ngoài nổ máy xe mô tô chờ sẵn, Đức vào giả vờ mua hàng rồi lấy đồ bỏ chạy.

Ngày 28-10-2018, các bị cáo vào một cửa hàng tiện lợi trên địa bàn quận 1, TP.HCM. Đức lấy bốn chai xịt khử mùi chạy ra xe của Vinh đã nổ máy chờ sẵn bên ngoài tẩu thoát. Một nhân viên nữ nhìn thấy hô hoán nhưng không đuổi bắt được. Những lần tiếp theo, các bị cáo tiếp tục lấy các chai xịt khử mùi và mì gói, bánh kẹo.

Đến ngày 8-11-2018, Vinh và Đức tiếp tục đến một cửa hàng tiện lợi trên đường Tôn Thất Tùng lấy sáu chai xịt khử mùi. Sau đó, Đức bán 68 chai xịt khử mùi được 1,6 triệu đồng. Đức trả tiền xe ôm 100.000 đồng và chia ba mỗi người 500.000 đồng.

Nhận được tin báo, công an đã tiến hành bắt bắt khẩn cấp các bị cáo. Tổng trị giá tài sản 15 vụ cướp giật do các bị cáo thực hiện là hơn 10 triệu đồng. Vinh tham gia 10 vụ, Đức 15 vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm