Thông tin mới vụ người thu gom mì mót bị chết

Chiều 20-10, gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Bích ở ấp Hội Thanh, xã Tân Hội, huyện Tân Châu, Tây Ninh cho biết vừa nhận được Quyết định gia hạn thời hạn giải quyết tin báo về tội phạm liên quan đến cái chết của bà Bích. 

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đã đề nghị gia hạn thời hạn giải quyết tin báo tố giác về tội phạm liên quan đến cái chết của bà Bích mà cơ quan này tiếp nhận từ ngày 15-8-2018. Lý do gia hạn là do vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm.

Ngày 15-10, VKSND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định gia hạn thời hạn giải quyết tin báo về tội phạm thêm hai tháng nữa. Thời hạn chót giải quyết tin báo tố giác kéo dài đến ngày 16-12-2018. Quyết định do Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Dựa ký.

Số mì mót mà bà Bích vừa thu gom từ những người dân nghèo trong vùng đi mót về. Đến nay cái chết của bà vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Như đã thông tin, ngày 15-8-2018, đoàn kiểm tra của xã Tân Hội do ông Dương Quý Hà (Phó Chủ tịch UBND xã) làm trưởng đoàn đến kiểm tra giấy phép kinh doanh của bà Bích. Bà Bích xuất trình một giấy phép kinh doanh mang tên người khác. Đoàn kiểm tra lập biên bản và từ đây hai bên cự cãi. Sau đó, bà Bích bị ngã và chết.

Đại tá Nguyễn Tri Phương, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, đã thông tin cho Pháp Luật TP.HCM biết ông đã nghe cấp dưới báo cáo là gia đình bà Bích cản trở đoàn kiểm tra, sau đó bà vấp và ngã. Công an và chính quyền địa phương đến nói chuyện với gia đình. Gia đình cũng đồng thuận không có việc một thành viên trong đoàn kiểm tra xô bà Bích ngã. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình làm thủ tục mai táng cho bà Bích.
Tuy nhiên, theo gia đình, việc bà Bích ngã ngửa đập đầu xuống nền xi măng nơi bà nấu hủ tiếu bán cho khách là do một thành viên trong đoàn kiểm tra xô ngã. Chưa có ai đại diện chính quyền xã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình trong việc tang ma hay giải tỏa các nghi ngờ, bức xúc của gia đình liên quan đến cái chết của bà. Gia đình bà Bích đã có đơn tố cáo đích danh người mà gia đình cho rằng đã xô bà ngã chết, đồng thời đề nghị xử lý hình sự người này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm