Thông tin mới vụ gặp phiền vì thang máy không chính hãng

Mới đây cơ quan cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định (QĐ) không khởi tố vụ án đối với tố giác của ông Văn Khắc Thông (Giám đốc Công ty Vạn Lộc Phát). Ông Thông tố giác công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật Hùng Quang có hành vi lừa đảo chiếm đoạt và hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thang máy hiệu Mitsubishi.

Quyết định không khởi tố vụ án của Công an tỉnh Bình Dương. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Quyết định nêu: “Sau khi kiểm tra, xác minh về nguồn tin tội phạm thấy không có dấu hiệu tội phạm thông qua hợp đồng kinh tế cung cấp - lắp đặt thiết bị thang máy tải khách - tải hàng giữa Công ty TNHH nhà hàng ẩm thực Vạn Lộc Phát và Công ty TNHH thương mại kỹ thuật Hùng Quang”.

Không đồng ý với QĐ nêu trên, giám đốc Công ty Vạn Lộc Phát đã làm đơn khiếu nại vì cho rằng Công ty Hùng Quang không được nhà sản xuất, nhà phân phối chính hãng của Mitsubishi tại Việt Nam cho phép để chào bán, quảng cáo, tiếp thị nhưng vẫn lấy danh nghĩa là nhà phân phối chính hãng của Mitsubishi để bán hàng.

“Đồng thời với mục đích bán sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Mitsubishi để chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Ngay từ khi tiếp thị, giới thiệu Công ty Hùng Quang đã cố tình cung cấp thông tin giả mạo để chiếm đoạt số tiền hơn 1,9 tỉ đồng” - đơn khiếu nại nêu.

Trước đó, Tập đoàn Mitsubishi đã cử chuyên gia xuống để kiểm tra bốn thang máy mà Công ty Hùng Quang cung cấp. Đồng thời, tập đoàn có công văn gửi Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an tỉnh Bình Dương, đề nghị sớm điều tra xử lý hành vi lắp ráp, kinh doanh, tàng trữ hàng giả đối với Công ty Hùng Quang.

Nội dung vụ việc

Như PLO đã phản ánh, tháng 12-2017, Công ty Hùng Quang (quận Tân Phú, TP.HCM) ký hợp đồng cung cấp, lắp đặt bốn thang máy chính hãng hiệu Mitsubishi cho Công ty Vạn Lộc Phát (thị xã Thuận An, Bình Dương), với giá 2,6 tỉ đồng.

Sau khi thanh toán xong đợt 1, Công ty Vạn Lộc Phát thấy hàng không rõ về xuất xứ nên yêu cầu phía Hùng Quang giải trình nhưng không được giải thích rõ. Sau khi thanh toán tiền, Công ty Hùng Quang vẫn không cho nhân viên xuống lắp đặt thang máy và bổ sung chứng từ còn thiếu.

 

Tháng 11-2018, Công ty Thang máy Mitsubishi Việt Nam và Công ty Thang máy Mitsubishi châu Á có văn bản phản hồi cho Vạn Lộc Phát xác nhận bốn thang máy trên không được sản xuất bởi Mitsubishi. Công ty Thang máy Mitsubishi Việt Nam cũng xác nhận Công ty Hùng Quang không phải là đại lý của Mitsubishi. Từ đó, Công ty Vạn Lộc Phát đã gửi đơn tố giác đến Công an TP.HCM và Công an tỉnh Bình Dương.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm