Thông tin mới nhất về vụ trộm vàng khó xử ở Bình Chánh

Ngày 15-10, Phó Chánh án TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM Trần Hữu Ngôn đã ký văn bản bác đơn yêu cầu bảo lãnh tại ngoại của gia đình Nguyễn Ngọc Tiền và Nguyễn Minh Cường. Hai bị cáo này đã bị tạm giam gần 40 tháng, là hai người kêu oan từ đầu của vụ trộm vàng ở ấp 1, xã Bình Hưng xảy ra từ tháng 7-2015 mà toà này thụ lý từ năm 2016.

Vụ án có sáu bị cáo. Một bị cáo nhận tội tại CQĐT và suốt các phiên tòa. Ba bị cáo ra tòa thay đổi lời khai và kêu oan. Hai bị cáo kêu oan từ đầu. Đến nay, vụ án đã qua tay hai thẩm phán, với năm lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung. 

Trước đó, ngày 12-10, gia đình hai bị cáo này đã làm đơn gửi TAND huyện Bình Chánh xin bảo lãnh tại ngoại cho con em mình. Theo hai gia đình, cả hai bị cáo này đều không tiền án, tiền sự, là lao động chính trong nhà, có chứng cứ ngoại phạm theo lời khai của người làm chứng và các tình tiết có trong hồ sơ vụ án. Đồng thời vụ án có sáu bị cáo nhưng đến nay đã có bốn bị cáo được thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Thông tin mới nhất về vụ trộm vàng khó xử ở Bình Chánh ảnh 1

Thông tin mới nhất về vụ trộm vàng khó xử ở Bình Chánh ảnh 2
Hơn ba năm nay, bị hại (bên phải) vẫn chưa thể biết được kẻ trộm là ai dù ngay sau khi bị trộm những nghi can lần lượt bị bắt giữ.

Như đã thông tin, vụ trộm vàng này không có người chứng kiến, bị hại không nhìn thấy ai vào nhà trộm. CQĐT không thu thập được dấu vân tay của kẻ trộm tại nhà bị hại, không thu giữ được hình ảnh nhóm trộm bàn bạc việc đi trộm ở tiệm game bắn cá, đột nhập nhà bị hại trộm và quay về tiệm game chia tiền trộm được và tiền bán vàng như truy tố. CQĐT cũng không xác định được người mua vàng. Số vàng bị trộm không thu hồi được.

TAND huyện Bình Chánh đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung năm lần với các yêu cầu như trích xuất camera, giám định dấu vân tay, dấu vết tội phạm để lại nhà bị hại... Tuy nhiên, các yêu cầu này của tòa không thể thực hiện được.

Phiên tòa ngày 9-10 vừa qua đã phải hoãn vì vắng mặt nhân chứng là chủ tiệm game Trịnh Xuân Đức. Tiệm game được cho là nơi các bị cáo tập kết để bàn bạc việc đi trộm, sau đó đột nhập nhà bị hại trộm rồi lại quay về tiệm chia tiền trộm được và tiền bán vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm