Thiếu nữ kể chuyện vào khách sạn, bạn trai bị tù

Ngày 13-11, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) xử phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm 4 năm tù đối với bị cáo Dương Tấn Lợi (SN 1998, ở Long An) về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Theo cáo buộc, Lợi và em D. (SN 2003) quen nhau. Ngày 25-7-2018, Lợi và em D. đi chơi, thuê phòng và quan hệ tình dục với nhau. Sau hai lần gặp, hai người quan hệ ba lần tại khách sạn. Sau khi nghe em D. kể lại sự việc, gia đình đã báo công an.

VKS cho rằng tại tòa sơ thẩm, gia đình bị cáo đã nộp tiền bồi thường nhưng gia đình bị hại không nhận. Vì nông nổi, nhất thời, trình độ học vấn kém nên Lợi có hạn chế khả năng nhận thức.

Bị cáo Lợi tại tòa. Ảnh: CÙ HIỀN

Bị cáo có tình cảm, có trách nhiệm với bị hại D., có nghĩa vụ đền bù, có ý chí hướng thiện. Vì vậy, VKS đề nghị phạt bị cáo từ 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù.

HĐXX nhận định tòa sơ thẩm tuyên đúng người, đúng tội. Bị cáo là người thành niên, bị hại là trẻ em chưa có khả năng nhận thức đầy đủ. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến an toàn, sức khỏe, phát triển bình thường về tâm sinh lý của bị hại.

Vì vậy, bị cáo phải chịu mức án phù hợp với tính chất, mức độ, hành vi phạm tội nhằm đảm bảo hạnh phúc, giáo dục, phòng chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em trong hình hình hiện nay.

Bị cáo kháng cáo, đề nghị giảm nhẹ hình phạt nhưng không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào nên tòa quyết định tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm