Thiếu nữ 9X đâm dao vào cổ anh rể cướp xe máy rồi… đi chơi với người yêu

Bị cáo Hà Thị Thương tại cơ quan công an 

Theo hồ sơ, Thương đã có người yêu ở quê nhà xã Nghĩa Long, nhưng khi Thương ra Bắc Ninh làm công nhân lại đem lòng yêu một chàng trai ở huyện Từ Sơn (Bắc Ninh).

Tháng 8-2014, bố, mẹ và người yêu gọi Thương về quê làm thủ tục đăng lý kết hôn để chuẩn bị lễ cưới.

Thương về quê làm thủ tục đăng ký kết hôn với anh N.V.D, nhưng lại nhớ chàng trai ở huyện Từ Sơn. Do vậy, Thương nói dối với gia đình là còn tiền làm công nhân ở Bắc Ninh nên cần phải ra lấy. Gia đình đưa cho Thương một triệu đồng làm lộ phí ra Bắc Ninh.

Ngày 4-9-2014, Thương đến nhà vợ chồng anh Hà Văn Ương – lấy chị Thu là chị họ của Thương, để chơi. Đến 22g đêm 4-9-2014, thấy chị Thu ra ngoài, Thương nói nhờ anh Ương chở Thương về.

Khi anh Ương lấy xe máy để chở Thương về nhà thì bất ngờ Thương lấy con dao loại mũi nhọn dài hơn 10 cm (thường dùng gọt hoa quả) đâm vào cổ anh Ương rồi chạy vào nhà bếp. Anh Ương chạy theo vào bếp đưa cổ lên chỉ tay và nói “này mi đâm chảy máu ở cổ tau rồi”.

Thương tiếp tục dùng con dao đâm lút cán khiến lưỡi dao dắt vào cổ anh Ương. Thương chạy ra sau nhà lấy ghế đập vào người anh Ương nhưng anh Ương đỡ và bắt được chiếc ghế. Thương chạy ra sân lấy xe máy tay ga Nouvo đời mới của anh Ương phóng đi, chạy thẳng ra Bắc Ninh vui vẻ với chàng trai người yêu mới ở đây.

Thương bị bắt và thu giữ tang vật xe máy khi đang sống cùng phòng trọ với “chàng trai người yêu mới” ở Bắc Ninh.

 Bị cáo Hà Thị Thương tại cơ quan công an

Sau khi sự việc xảy ra, anh Ương được người dân kịp thời đưa đến bệnh viện cấp cứu nên được cứu sống. Bố, mẹ của Thương đã bồi thường cho anh Ương số tiền 24 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Thương cũng tỏ ra thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và khóc, xin được giảm án để sớm trở về nhà làm lại cuộc đời. TAND huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) tại phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Thương 8 năm tù về tội cướp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm