Thiếu nợ không trả, rủ chủ nợ ra ‘giải quyết’

Sau một tuần nghị án kéo dài,  ngày 4-6, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt các các bị cáo Phan Văn Khanh (21 tuổi), Phan Văn Tuấn (22 tuổi),  Lê Đức Thọ (20 tuổi) và Hoàng Trung Hùng (24 tuổi, cùng ngụ TP Hà Tiên (Kiên Giang) tội giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Khanh 22 năm tù tội giết người và cố ý gây thương tích, Tuấn 13 năm tù tội giết người, Thọ 1 năm tù tội cố ý gây thương tích và Hùng 4 tháng tù tội gây rối trật tự công cộng. HĐXX cũng buộc Khanh và Tuấn bồi thường cho các nạn nhân số tiền hơn 200 triệu đồng.

Nạn nhân của vụ án là Lê văn An đã tử vong và ông Lê Văn Cang (cha của An) thương tích 49%, hai bị cáo Hùng và Khanh cũng bị thương tích lần lượt là 11% và 1%.

Bị cáo Phan Văn Khanh tại tòa. Ảnh: VĂN VŨ

Theo cáo trạng, An mượn tiền của Khanh nhưng không trả nên xảy ra mâu thuẫn, tối 22-1-2020, An hẹn Khanh đến cầu sắt gần nhà để giải quyết.

An cầm khúc gỗ rồi rủ thêm Thọ và Hùng đến điểm hẹn, Khanh cũng lấy hai cây dao rồi cùng anh ruột đến gặp An.

Tại điểm hẹn, sau vài lời cự cãi hai nhóm đã xông vào đánh nhau, trong lúc hỗn chiến Khanh và Tuấn dùng dao đâm An bị thương nặng. Thấy con mình bị đâm ông Cang đang ở gần đó liền cầm cây đánh Khanh và bị Khanh dùng dao chém đứt gần lìa cổ tay phải. Sau đó, Khanh tiếp tục quay sang đâm Hùng trọng thương nhằm giải vây cho Tuấn.

Sau khi gây án Khanh và Tuấn lên xe máy bỏ trốn, đến khuya cùng ngày cả hai cùng đến Công an TP Hà Tiên đầu thú. Hậu quả sau cuộc hỗn chiến, An tử vong, ông Cang bị thương tật 49%, Hùng 11% và còn Khanh 1%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.