Thiếu niên gây họa lớn vì 'giúp' bạn nhậu

Ngày 26-12, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cha bị cáo Đoàn Minh Anh (17 tuổi), tuyên y án sơ thẩm, phạt Anh năm năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tòa cũng bác kháng cáo về trách nhiệm dân sự, buộc Anh và người giám hộ bồi thường cho bị hại 257 triệu đồng.

Ngoài ra, tòa còn kiến nghị cơ quan điều tra huyện Phong Điền xem xét việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Hữu Vũ Linh với vai trò là đồng phạm cùng Đoàn Minh Anh trong vụ án.

Thiếu niên gây họa lớn vì 'giúp' bạn nhậu
Bị cáo Đoàn Minh Anh tại phiên tòa phúc thẩm ngày 26-12. Hiện bị cáo này vẫn chưa đủ 18 tuổi. Ảnh: NN

Theo tòa, hành vi của bị cáo gây ra cho bị hại là rất nặng nề nhưng số tiền đã bồi thường chưa tương xứng với chi phí điều trị và yêu cầu của bị hại. Án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo ở mức khởi điểm của khung hình phạt là tương xứng vì vậy HĐXX thống nhất không chấp nhận kháng cáo của người giám hộ đối với bị cáo.

Về trách nhiệm liên đới bồi thường đối với Nguyễn Hữu Vũ Linh, qua xem xét chứng cứ, HĐXX nhận thấy có căn cứ để quy kết trách nhiệm liên đới đối với Linh. Bị cáo vì Linh phạm tội nhưng do cơ quan tố tụng đã không truy cứu trách nhiệm hình sự Linh trong cùng vụ án này nên không có cơ sở buộc Linh liên đới bồi thường. Do đó, HĐXX không chấp nhận kháng cáo về phần này của cha bị cáo.

Tòa cũng cho rằng ý kiến của VKS về việc điều tra không đầy đủ đối với vai trò đồng phạm của Nguyễn Hữu Vũ Linh là có cơ sở.

Theo hồ sơ, khoảng 18 giờ ngày 1-2-2017, trong lúc Nguyễn Hữu Vũ Linh nhậu cùng Anh và bốn người khác thì Linh nghe điện thoại và cự cãi lớn tiếng qua điện thoại. Sau đó Linh quay vào nhậu tiếp. Anh hỏi Linh cự cãi với ai thì Linh nói cự cãi với NĐT.

Nửa tiếng sau, Linh lên xe máy và kêu Anh lên xe "đi công chuyện" với Linh. Nghe vậy, Anh rời chỗ nhậu đi theo Linh và lấy cây dao Thái Lan giấu vào lưng quần vì nghĩ sẽ có đánh nhau.

Khi đến nơi, Linh, Anh và T. xảy ra đánh nhau. Anh đã dùng dao đâm trúng bụng T. gây thương tích 62% (cắt một bên thận và một phần gan).

Xử sơ thẩm vào tháng 9-2017, TAND huyện Phong Điền xử phạt Anh năm năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tại tòa sơ thẩm, gia đình Anh thống nhất bồi thường cho T. 292 triệu đồng (khấu trừ 35 triệu đồng đã nộp trước đó) nên tòa buộc Anh và cha mẹ Anh phải bồi thường cho T. số tiền còn lại là 257 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm