Thiếu niên 16 tuổi lãnh 7 năm tù vì… yêu sớm

Bị cáo Nguyễn Minh Luân ra tòa ngày 8-9. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, khoảng tháng 10/2014, Luân quen với em NTCN (SN 2002, ngụ Cần Thơ) qua mạng Facebook. Sau đó cả hai nảy sinh tình cảm yêu thương với nhau.

Ngày 3/4/2015, Luân gọi điện thoại về Cần Thơ thăm bé N. N đồng ý và hẹn khi nào Luân về tới thì N. ra đón. Sau đó Luân lấy xe của cha đến Cần Thơ chở N. đi chơi đến 2g sáng ngày 4/4 thì N về nhà ngủ.

Luân không thuê được phòng trọ nên ngủ trên xe đậu ngoài đường. Đến 6g sáng 4/4, Luân thuê nhà trọ nhưng do không có giấy CMND nên chủ nhà trọ chỉ cho thuê đến 20g. Luân báo cho N. biết thì N rủ Luân tối về nhà N. ngủ. Khoảng 22g30, N. đưa Luân vào nhà bằng cửa sau và cả hai đã quan hệ với nhau. Trưa hôm sau, Luân chở N. ra nhà trọ và quan hệ thêm hai lần nữa.

Ngày 26/4, mẹ của N. đến công an xã trình báo sự việc. Đến 21g cùng ngày, Luân ra công an xã đầu thú.

Tại tòa, cả bị cáo và bị hại cho biết vẫn còn yêu thương nhau. Bị cáo cho biết có biết quan hệ với em N là sai nhưng không nghĩ là sẽ bị ở tù. Đại diện VKS đề nghị phạt bị cáo từ 4 đến 5 năm tù. Tuy nhiên, sau khi nghị án, tòa cho rằng phải phạt bị cáo 7 năm tù mới đủ sức răn đe đối với bị cáo nên đã tuyên phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm