Thiếu niên 16 tuổi giết người vì... game

HĐXX nhận định bị cáo đã có hành vi hung hãn, coi thường tính mạng người khác, gây nguy hiểm cho xã hội do đó cần có mức án thích đáng để trừng trị.

Theo cáo trạng, Lợi thường đến tiệm internet Thanh Nghị (Q.Thủ Đức) để chơi game. Khoảng tháng 12-2014 trong lúc choi game Lợi có xảy ra mâu thuẫn với BK (14 tuổi) cũng là người thường chơi game ở đây. K dùng tay đánh vào đầu Lợi và dùng lời lẽ thách thức. Do thấy nhóm của K đông nên Lợi không dám phản ứng. Từ đó Lợi thường thủ trong người một con dao Thái Lan để phòng thân.

Ngày 6-1-2015, Lợi đến tiệm internet chơi game và gặp K cùng một số người bạn của K tại đây. Một lúc sau Lợi trả máy không chơi nữa và nán lại xem một số người khác chơi. Nhìn thấy Lợi, K liền nói “ở đây ai cũng là em út của tao” dẫn đến việc K và Lợi mâu thuẫn, thách thức đánh nhau.

Trong khi ẩu đả, Lợi rút dao thủ sẵn đâm một nhát từ trên xuống trúng vào vùng lưng bên trái. Bị đâm K chửi thề và đi vào nhà vệ sinh, còn Lợi lên xe bỏ trốn.

Về phần K bước ra khỏi nhà vệ sinh chừng 2m thì ngã xuống. K được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Được gia đình động viên, khoảng 22g cùng ngày Lợi ra đầu thú.

Tại tòa, Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng Viện kiểm sát truy tố bị cáo theo Điều 93 Bộ luật hình sự là chưa phù hợp do bị cáo Lợi là người chưa thành niên chỉ mới đủ 16 tuổi, theo điều tra và lời khai thì nạn nhân là người tấn công trước. Trước đó bị cáo đã bị nạn nhân đe dọa về tinh thần gây sự lo lắng sợ hãi, do đó hành vi của bị cáo là hành vi phòng vệ vượt quá giới hạn cho phép theo Điều 96 BLHS.

Tuy nhiên đại diện Viện Kiểm Sát vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố  và cho rằng “bị cáo có sự chủ động. Việc xích mích với K là có từ trước nhưng bị cáo vẫn đến tiệm internet”.

Tại tòa Lợi đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và “muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình người bị hại. Chỉ vì một chút sai lầm đã gây ra cái chết cho bé K, bị cáo rất hối hận và mong được tha thứ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm