Thêm 1 án mạng từ chuyện hát karaoke bằng loa kẹo kéo

TAND TP.HCM vừa xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Khoa (sinh năm 1990) 20 năm tù về tội giết người. Bị cáo Lữ Khánh Duy (sinh năm 1997) bị phạt hai năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Khoa bồi thường cho gia đình nạn nhân Nguyễn Thanh Bình 210 triệu đồng.

Chiều 14-4-2020, Khoa cùng bạn bè ngồi ăn uống trước cửa nhà không số xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Trong lúc ăn uống, Khoa mở loa kẹo kéo để hát karaoke làm hàng xóm là ông Bình không ngủ được. Ông Bình đến nhắc thì cả hai cự cãi và có dùng tay đánh nhau.

Đôi bạn Khoa và Duy cùng lãnh án. Ảnh: H.YẾN

Thấy vậy, mọi người xung quanh can ngăn. Ông Bình bỏ về nhà nhưng tiếp tục chửi. Nghe vậy, Khoa liền về nhà trọ lấy hai thanh kim loại tìm đến nhà ông Bình. Đi được một đoạn, Khoa gặp bạn là Duy. Duy liền lấy một thanh kim loại rồi đi cùng Khoa.

Lúc này, con trai của ông Bình thấy Khoa và Duy đến nên đã dùng hai chai bia ném trúng hông Khoa. Duy cầm thanh kim loại rượt đuổi người này, còn Khoa thì xông vào nhà vật lộn với ông Bình. Trong lúc giằng co, Khoa bị thương tích nên lấy con dao trên bàn gần đó tấn công ông Bình bốn nhát vào ngực, bụng gãy cán dao.

Con trai ông Bình và Duy trở lại, thấy Khoa cùng ông Bình nằm trên nền nhà. Duy đưa Khoa về, ông Bình được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Con trai ông sau có cùng bạn cầm hung khí đến nhà tìm Khoa trả thù. Đến nơi, cả hai đang chém vào cửa phòng trọ thì nghe công an đến nên bỏ chạy.

Đối với con trai ông Bình, cơ quan tố tụng cho rằng có hành vi cầm chai bia, gạch ống ném vào người của Duy và Khoa, sau đó cùng người khác đi trả thù nhưng không gặp lại chém vào cửa nhà trọ có dấu hiệu tội gây rối. Tuy nhiên, mục đích ban đầu là nhằm ngăn chặn sự truy đuổi cho cha đang bị đe dọa còn sau đi trả thù nhưng không thực hiện nên không có cơ sở để xử lý hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm