Thấy ô tô chưa rút chìa khóa, nổ máy lái đi luôn

TAND TP.HCM vừa xử sơ thẩm Châu Minh Tân và Phạm Bảo An (cùng ngụ TP.HCM) và tuyên phạt mỗi bị cáo chín năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, Tân và An là đôi bạn quen nhau từ trò game bắn cá. Rạng sáng 23-7-2018, An mượn xe máy của bạn đến quán game ở quận 6, TP.HCM đón Tân rồi cả hai đi lòng vòng xem nhà nào có sơ hở sẽ đột nhập, trộm tài sản.

Thấy một ngôi nhà ở quận Bình Tân có sơ hở, An dừng xe, dùng tua vít phá ổ khóa cổng, Tân ngồi trên xe cảnh giới. Thấy nhà có camera, An đẩy camera quay hướng khác rồi vào nhà nhưng không lấy được gì.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: CÙ HIỀN

Thấy ô tô Toyota Venza BKS 51F-845.76 đậu trong sân không khóa cửa và chưa rút chìa khóa, An điều khiển chiếc xe này ra đường Chiến Lược, Tân chạy xe máy theo sau.

Đến gần cầu Ông Bương (quận 6), cả hai dừng xe, tìm thấy một chiếc ví bên trong có 2,2 triệu đồng liền lấy chia nhau. Sau đó, An bảo Tân chạy xe máy về quán game bắn cá, còn mình lái xe vừa trộm đi cất giấu.

Trên đường đi, phát hiện camera gắn trên xe, An tháo bỏ, vứt xuống đường và bỏ xe cạnh một căn nhà ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Chiếc xe được người dân phát hiện, báo công an.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm