Thấy người yêu cũ đi với trai lạ, đuổi theo cướp tiền vàng

Ngày 24-2, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, y án năm năm tù đối với Trần Hoàng Danh (SN 1993, ngụ TP Cần Thơ) về tội cướp tài sản.

HĐXX nhận định dù người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt xong do mức án tòa sơ thẩm áp dụng đã dưới mức thấp nhất của khung hình phạt nên không có căn cứ giảm án.

Bị cáo Trần Hoàng Danh. Ảnh: HOÀNG YẾN

Tháng 6-2018, Danh chung sống như vợ chồng với chị TTTV tại Trà Vinh. Đến tháng 5-2019, đôi bên xảy ra mâu thuẫn nên chị V. bỏ lên TP.HCM làm tiếp viên quán cà phê tại huyện Cần Giờ. Danh đến Đồng Nai làm tài xế xe. Trong thời gian này, Danh nảy sinh ý định tìm chị V. để hỏi lý do bỏ mình.

Tối 11-6-2019, Danh chạy từ Nhơn Trạch, Đồng Nai đến xã Bình Khánh, Cần giờ tìm chị V. Tới nơi, Danh bắt gặp chị V. đi cùng một người đàn ông nên đuổi theo, chặn đầu xe, yêu cầu chị xuống nói chuyện.

Lúc này, Danh nói “Tiền và vàng đâu trả lại cho tao” rồi dùng tay đánh chị V. làm rớt chiếc ví của chị xuống đất. Chị V. nói để từ từ nhưng Danh nhìn thấy sợi dây truyền trên cổ người yêu cũ nên giật lấy.

Chị V. thấy Danh cầm dao nên sợ hãi đưa tay cho anh ta tự tháo những chiếc vòng ximen trên tay mình. Danh giật nhưng không được làm rớt sợi dây chuyền xuống đất.

Sau đó, Danh lấy luôn sợi dây chuyền và chiếc ví của chị V. làm rơi trước đó rồi lên xe bỏ đi. Đến bến phà Bình Khánh qua huyện Nhà Bè, Danh bị công an bắt giữ.

Xử sơ thẩm tháng 11-2019, TAND huyện Cần Giờ tuyên phạt Danh mức án trên. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm