Thầy giáo phải công khai xin lỗi cô giáo vì... viết Facebook

Theo Chi cục THADS quận 2, bản án của TAND quận 2 (TP.HCM) buộc thầy  giáo Trần Quang Huy phải trả cho cô giáo Phan Thị Bích Ngọc gần 20 triệu đồng. Từ khoảng đầu năm 2019, đơn vị này đã khấu trừ hằng tháng 3 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng của thầy Huy để trả cho cô Ngọc.
Cả thầy Huy và cô Ngọc cùng là giáo viên bộ môn văn của trường THPT Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM).
Cũng theo Chi cục THADS quận 2, trước đó đơn vị này đã mời thầy Huy lên làm việc và vận động chấp hành theo bản án bằng hình thức công khai xin lỗi cô Ngọc tại trường. Lúc đầu thầy Huy không đồng ý nhưng sau đó ông này đã chấp nhận.
Vì vậy, ngày 21-5, tại trường THPT Thủ Thiêm, trước sự chứng kiến của Công Đoàn, Ban giám hiệu nhà trường và sự có mặt của Chấp hành viên, thầy Huy đã đứng ra xin lỗi cô Ngọc.

Thầy Trần Quang Huy đã công khai xin lỗi cô Phan Thị Bích Ngọc tại trường. Ảnh: GDVN

Trước đó, tháng 4-2018, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm buộc thầy Trần Qunag Huy phải công khai xin lỗi và bồi thường cho cô Ngọc số tiền gần 20 triệu đồng do xúc phạm cô Ngọc trên facebook không có căn cứ.
Nguyên nhân bắt nguồn từ năm 2017, khi thầy Huy viết một dòng trạng thái nói rằng đề kiểm tra môn Văn đã bị lộ, do cô Ngọc và 1 giáo viên nữa cho học sinh biết trước.
Cạnh đó, thầy Huy còn gắn thẻ đến một số facebook cá nhân khác. Nhiều người đã dùng lời lẽ vào bình luận thiếu căn cứ, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm cô Ngọc.
Căn cứ vào các báo cáo của Trường THPT Thủ Thiêm, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nhận định quy trình làm đề kiểm tra giữa học kỳ môn văn không bị lộ. Từ đó, cô Ngọc đã khởi kiện thầy Huy ra toà vì cho rằng mình đang bị xúc phạm danh dự và nhân phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm