Thầy giáo cho học sinh diễn cảnh nóng muốn tòa xử sớm

Ngày 21-8, Thẩm phán Lê Ngọc Nga (TAND quận 12, TP.HCM) cho biết vụ ông Phạm Quốc Đạt (SN 1985, ngụ Gò Vấp) kiện Trường THPT Võ Trường Toản (quận 12) đang trong quá trình hòa giải và chưa ấn định được chính xác ngày xét xử.

Trước đó, ngày 2-1, ông Lương Văn Định (Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản) đã ra quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với ông Đạt với tư cách là giáo viên trường này.

Ông Đạt bị kỷ luật với nhiều lý do, trong đó có việc cho học sinh tái hiện một số phân cảnh nhạy cảm khi sân khấu hóa các tác phẩm văn học “Bỉ vỏ”, “Quan Âm Thị Kính”, “Số đỏ”. 

Biên bản hoà giải ngày 20-8

Những phân cảnh này được học sinh tái hiện lại, sau đó bị rò rỉ trên mạng khiến dư luận bức xúc và được cho là có nhiều cảnh nóng. Ban giám hiệu nhà trường sau khi xem xét đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo, thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng. Trong thời gian này, ông Đạt bị đình chỉ giảng dạy và làm giáo viên chủ nhiệm, chuyển sang làm công việc khác.

Không đồng tình với quyết định trên, ông Đạt khởi kiện yêu cầu tòa tuyên hủy các quyết định xử lý kỷ luật, buộc nhà trường phải xin lỗi, cải chính công khai, để ông tiếp tục làm chủ nhiệm lớp, giảng dạy đúng chuyên môn... Đồng thời, ông Đạt cũng yêu cầu nhà trường phải bồi thường thiệt hại hơn 76 triệu đồng.  

Ông Phạm Quốc Đạt. Ảnh: MV

Ngày 20-8, TAND quận 12 đã tổ chức phiên hòa giải lần thứ hai. Trong biên bản hòa giải, ông Đạt khẳng định nếu nhà trường đồng ý rút lại các quyết định xử lý kỷ luật thì ông sẽ đồng ý rút đơn khởi kiện.

Trong khi phía bị đơn cho rằng các quyết định của mình là đúng quy định và có cơ sở. Do đó, nhà trường không đồng ý với tất cả các yêu cầu mà nguyên đơn đưa ra và không đồng ý rút lại các quyết định kỷ luật. 

Tại đây, nguyên đơn cũng thể hiện mong muốn tòa án sớm đưa vụ án ra xét xử và không muốn hòa giải với bị đơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm