Thay đổi thời gian hẹn đi cướp

Theo dự kiến, ngày 6-7, TAND quận 7, TP.HCM sẽ tiếp tục đưa vụ án “Bị nghi cướp nhưng có chứng cứ ngoại phạm” đối với bốn bị cáo Danh Lăng, Phan Thanh Tiến, Hồ Thanh Đồng, Hồ Thanh Trạng, ra xét xử sơ thẩm sau gần hai năm trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Tối 8-1-2014, gần cổng một công ty ở Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM) xảy ra một vụ cướp xe máy. Nạn nhân bỏ chạy vào trong công ty. Bảo vệ công ty và bảo vệ khu chế xuất bắt được Lăng và Tiến. Từ lời khai của Lăng, Tiến, ngay đêm đó và sáng hôm sau, hai anh em Đồng và Trạng lần lượt bị bắt giữ. Cả hai nhận tội tại CQĐT.
Tại phiên xử của TAND quận 7 hồi tháng 9-2015, nạn nhân và những người trực tiếp chứng kiến không có mặt nhưng có lời khai trong hồ sơ là chỉ nhìn thấy có hai người tham gia vụ cướp. Đồng và Trạng kêu oan, khai bị đánh nhiều quá và đau quá nên mới nhận tội theo ý điều tra viên. Cả hai khai thời gian mà họ bị cho là ngồi nhậu cùng Lăng, Tiến và đi cướp là thời gian họ ở nhà. Nhiều người đã đến tòa làm chứng về thời gian ngoại phạm này.
HĐXX TAND quận 7 đã trả hồ sơ yêu cầu làm rõ những lời khai về thời gian ngoại phạm này.

Đồng và Trạng cho biết sẽ tiếp tục kêu oan tại phiên toà và mời các nhân chứng đêm đó xem tivi và nhậu cùng mình đến toà làm chứng

Điều tra lại, CQĐT mời người bị hại đến đối chất với Đồng và Trạng để xác định người bị hại có biết hai anh hay không và làm rõ có việc hai anh bị đánh khi dựng lại hiện trường hay không. Người bị hại đã thay đổi lời khai ban đầu, trả lời rằng hai anh này là người tham gia cướp xe và không có chuyện hai anh này bị đánh khi dựng lại hiện trường.

Tháng 5-2017, VKSND quận 7 ban hành cáo trạng mới (cáo trạng lần ba), thay đổi thời gian hẹn hò đi cướp giữa bốn bị cáo.
Cáo trạng cũ cho rằng 7 giờ tối 8-1-2014, bốn người rủ nhau về gần nhà trọ của Lăng ăn uống xong rồi Tiến rủ cùng nhau đi cướp. Còn cáo trạng mới thì xác định 7 giờ tối ngày 8-1-2014, Tiến va Lăng cùng nhau đi ăn uống gần nhà trọ của Lăng, xong Tiến rủ Lăng cùng đi cướp. Lăng đồng ý. Trong lúc ăn uống, Tiến đi ra ngoài mua trái cây. Khi đi tới cổng một công ty gần nơi Tiến và Lăng ăn uống, Tiến gặp Đồng và Trạng. Tiến rủ cùng đi vào khu chế xuất kiếm tiền xài. Đồng và Trạng đồng ý. Tiến hẹn khoảng 9 giờ tối lúc công nhân tan ca thì gặp nhau ở ngã tư đèn tín hiệu Khu chế xuất Tân Thuận. Xong Tiến quay về nói với Lăng việc rủ Đồng và Trạng cùng đi cướp. Đến 9 giờ 45 tối, Tiến chở Lăng đi đến khu chế xuất. Khi đi đến ngã tư tín hiệu đèn thì gặp Trạng chở Đồng đứng chờ sẵn. Cả nhóm cùng chạy đi cướp.
Trong khi Đồng và Trạng cho rằng những lời khai lại của người bị hại, của hai bị cáo Danh và Tiến là vu oan cho mình. Thực tế, suốt đêm đó họ ở nhà và không ra ngoài. Cả hai cho biết phiên toà tới đây, họ sẽ tiếp tục kêu oan và mời các nhân chứng đêm đó xem tivi và nhậu cùng mình tại nhà đến toà làm chứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm