Thầy cho trò diễn 'cảnh nóng: Tòa dừng để xác minh chứng cứ

Ngày 13-7, TAND quận 12, TP.HCM tiếp tục phiên xử sơ thẩm vụ kiện yêu cầu hủy các quyết định kỷ luật và bồi thường thiệt hại giữa ông Phạm Quốc Đạt (sinh năm 1985) và bị đơn là Trường THPT Võ Trường Toản (quận 12, TP.HCM).

Nguyên đơn (trái) tại tòa ngày 13-7. Ảnh:MV

Tại tòa VKS đề nghị quay lại phần hỏi để làm rõ các tình tiết khác của vụ án. Đối với việc nhà trường chuyển ông Đạt phụ trách thư viện, phía bị đơn chỉ gọi ông lên để thông báo không có văn bản, vì kế hoạch nhà trường đã lập theo năm.

VKS hỏi hai bên xem có cần một cơ quan chuyên môn đánh giá nội dung được cho là sai phạm của ông Đạt hay không.

Phía nguyên đơn cho rằng đơn vị giám định phải là Sở Văn hóa Thể Thao và Du Lịch hoặc trường đại học sân khấu điện ảnh. Phía bị đơn thì cho rằng đơn vị giám định phải là cơ quan chuyên môn của Sở giáo dục, để xác định mức độ của vi phạm.

Về lý do kỷ luật ông Đạt, bị đơn tiếp tục cho rằng là do ông Đạt sai phạm trong hoạt động chuyên môn và xúc phạm danh dự nhân phẩm, uy tín của người khác. Quy định của nhà trường muốn thực hiện ngoại khóa thì phải có kế hoạch, nhưng ông Đạt đã tự ý thực hiện việc này.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa để thu thập xác minh chứng cứ làm rõ. 

Trước đó, ngày 10-7, tại tòa nguyên đơn thay đổi yêu cầu khởi kiện, buộc phải xin lỗi công khai tại trường, đăng báo xin lỗi trên ba số liên tiếp, tiếp tục để nguyên đơn giảng dạy chuyên môn và bồi thường 135,9 triệu đồng...

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 11-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm