Thầy bói làm môi giới 'chạy án' cho người thân của khách hàng

Ngày 11-6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lý Thị Hương Lan (sinh năm 1966) ba năm sáu tháng tù và Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1958) ba năm tù về tội môi giới hối lộ.

Bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Vương (sinh năm 1991, cùng ngụ quận Tân Phú) hai năm tù về tội đưa hối lộ. 

Trong vụ án này, HĐXX còn kiến nghị các cơ quan tố tụng xem xét làm rõ hành vi Vũ Văn Hải (anh rể bị cáo Lan, ở cùng nhà).

Theo hồ sơ, ngày 19-6-2017, em của Vương bị công an quận Tân Phú khởi tố, bắt tạm giam ba tháng về tội môi giới mại dâm.

Vương đến chỗ Lan xem bói kể lại sự việc. Lan nghe và nhận lời lo giúp em gái Vương được tại ngoại và không bị phạt tù với giá 450 triệu đồng.

Ba bị cáo nghe toà tuyên án. Ảnh: H.Y

Tin tưởng, Vương đã hai lần đưa tổng số tiền trên. Khi nhận tiền, Lan ghi biên nhận có nội dung "lo cho em ra và được án treo" và "để lo công việc". Sau đó, Lan được anh rể giới thiệu gặp Tâm, cho rằng người này có thể giúp được các vấn đề về pháp luật, công an.

Ngày 11-10-2017, Lan đi cùng con trai và anh rể đến nhà Tâm. Tại đây, Lan giao cho Tâm 250 triệu đồng để lo cho em của Vương được tại ngoại và hưởng án treo. Việc giao tiền có sự chứng kiến của những người đi cùng.

Đến ngày 13-10-2017, VKS thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú đối với em của Vương. Hai tháng sau, TAND quận Tân Phú đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt ba năm tù.

Thấy em không được hưởng án treo, Vương đến gặp Tâm để đòi lại tiền. Tâm nói tiền đã chuyển cho điều tra viên nên không đồng ý trả lại.

Đến ngày 5-2-2018, Vương nộp đơn tố cáo Lan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lan khai có nhận tiền để giúp "chạy án" như trên. Để thực hiện công việc này, Lan đã nhờ một người (không rõ lai lịch) do bạn ở nước ngoài giới thiệu.

Sau lần đầu nhận 150 triệu, Lan đã mượn thêm 50 triệu để bù vào đủ 200 triệu đưa cho người này nhờ giúp đỡ. Người này nhận tiền hứa 2-3 tháng sẽ lo xong việc.

Thấy thời gian lâu nên Lan tiếp tục nhà anh rể giới thiệu người khác là Tâm như trên.

Tại toà, Tâm cho rằng chỉ là làm từ thiện không có hưởng lợi gì số tiền 250 triệu đồng. Khi nhận tiền, Tâm có đến công an quận tự xưng là chị chồng bị can để tiếp cận điều tra viên và đặt vấn đề được tại ngoại.

Tại đây, điều tra viên đóng tiền khắc phục hậu quả 250 triệu đồng thì bị can sẽ được về nhà. Sau đó, Tâm đến phòng điều tra viên đưa trước 100 triệu đồng.

Ba ngày sau, bị can được tại ngoại. Tiếp theo, Tâm có chủ động liên hệ điện thoại với điều tra viên và đến đưa số tiền còn lại.

Tâm phủ nhận việc "chạy án" treo chỉ thừa nhận là lo cho tại ngoại. Tuy nhiên, việc đưa tiền của Tâm không có ghi nhận, không ai chứng kiến cũng như không có tài liệu chứng cứ gì khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm