Thất nghiệp, giả làm... bác sĩ chữa bệnh kiếm tiền

Chiều 13-5, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Bích Liên (56 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) hai năm sáu tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, vào năm 2010, Liên từng bị TAND quận Cái Răng phạt hai năm tù treo về cùng tội danh trên chưa được xóa án tích. Tòa tổng hợp chung hình phạt bị cáo phải chấp hành là bốn năm sáu tháng tù. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho bị hại 2,6 triệu đồng.

Bị cáo Liên tại TAND quận Ninh Kiều trong lúc chờ tòa nghị án. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, bị cáo Liên không có nghề nghiệp, để có tiền tiêu xài, Liên cấu kết với các đối tượng khác thực hiện hành vi giả danh bác sĩ khám chữa bệnh cho người khác nhằm mục đích chiếm đoạt tiền.
Ngày 28-9-2015, bà NTT đến BV Đa khoa TP Cần Thơ để xét nghiệm và khám bệnh cường hóa tuyến giáp. Trong khi bà T. đang chờ khám thì có người tên Hoanh đến làm quen và giới thiệu có quen bác sĩ bên ngoài có thể chữa được bệnh của bà.
Tin lời, bà T. đồng ý đến chữa bệnh nên Hoanh gọi cho Hạnh đưa bà T. đến gặp Liên. Khi gặp bà T., Liên giới thiệu mình là bác sĩ Trúc Loan làm ở BV Ung bướu TP Cần Thơ.
Sau đó, Liên giả vờ khám bệnh cho bà T. và kêu Hạnh đi mua một số bơm kim tiêm, nước cất và thuốc tây về. Liên tiêm cho bà T. sáu mũi thuốc gồm một mũi Vitamin C và năm mũi nước cất.
Tiêm thuốc xong, Liên bán cho bà T. một số thuốc Tây và lấy của bà T. 2,6 triệu đồng. Liên hẹn bà T. ngày 8-10-2015 quay lại tái khám và chuẩn bị 7 triệu đồng để chi phí lần điều trị sau.
Đến hẹn, 9 giờ sáng 8-10-2015, bà T. đến địa chỉ cũ gặp Liên thì Liên cũng giả vờ khám bệnh và tiêm cho bà T. hai mũi (mỗi mũi 1cc nước cất). Cùng lúc này, Công an phường An Hòa đến kiểm tra thì bắt quả tang Liên cùng tang vật.
Nơi Liên tổ chức khám bệnh là phòng ngủ của gia đình nơi Liên thường tới giúp việc nhà nên được gia chủ cho ở không lấy tiền. Do chủ nhà không biết hành vi của Liên nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Hai người tên Hoanh và Hạnh mà Liên khai là đồng bọn, cơ quan công an xác định được Hoanh là Nguyễn Thị Mỹ Lệ (53 tuổi). Tuy nhiên, hiện Lệ không có mặt tại địa phương nên chưa làm rõ được. Cơ quan công an tiếp tục xác minh xử lý sau. Còn Hạnh chưa rõ lai lịch nên tiếp tục xác minh.
Trước đó, vào năm 2010, Liên cũng bị TAND quận Cái Răng xử phạt hai năm tù treo về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản cũng với hành vi và thủ đoạn như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm