Tháo dỡ nhà, bàn giao đất cho VSIP khi đang kiện ra tòa

Trong biên bản cam kết nêu: "Gia đình tôi đồng ý nhận toàn bộ số tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đã được UBND huyện Hưng Nguyên phê duyệt tại các quyết định: 61/QĐ-UBND, 254/QĐ-UBND và 268/QĐ-UBND. Tôi đã nhận đủ số tiền 856.679.313 đồng (sau khi đã khấu trừ tiền sử dụng đất). Sau khi nhận tiền, gia đình tôi cam kết bàn giao mặt bằng cho Nhà nước (vào sáng 15-8). Gia đình nhờ cơ quan nhà nước tháo dỡ tất cả tài sản trên đất ra khỏi khu quy hoạch dự án…”.

Nhà và tài sản của gia đình chị Huyền trước khi tháo dỡ, di chuyển.

Lực lượng của chính quyền địa phương thay vì cưỡng chế đã thực hiện hỗ trợ gia đình chị Huyền tháo dỡ nhà ở và các công trình, tài sản ra khỏi khu đất để thực hiện dự án VSIP Nghệ An.

Sau khi tháo dỡ hoàn thành, Công ty TNHH VSIP Nghệ An đã đưa thiết bị, máy móc, vật liệu đến thi công dự án.

Về việc đền bù khu đất trên, chị Huyền đang kiện chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên và UBND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) ra TAND tỉnh Nghệ An yêu cầu hủy quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai.

Trước đó, sáng 8-8, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An đã quyết định hoãn phiên tòa trên vì xét thấy phiên tòa mở lần đầu, người bị kiện vắng mặt, người khởi kiện có đơn xin hoãn phiên tòa.

Sau khi được bàn giao mặt bằng, VSIP Nghệ An đưa thiết bị đến thi công dự án.

Theo đơn kiện, chính quyền địa phương công nhận và đền bù cho gia đình chị Huyền 240 m2 đất (200 m2 đất ở đô thị và 40 m2 đất vườn trồng cây hằng năm).

Chị Huyền kiện, yêu cầu hủy bỏ mục b Điều 1 của Quyết định số 911; hủy bỏ toàn bộ Công văn số 179 và 279 của UBND huyện Hưng Nguyên, hủy nội dung hai phần kết luận của Quyết định số 671 của UBND tỉnh Nghệ An và hủy một số nội dung văn bản giấy xác nhận để công nhận và đền bù thêm 82,1 m2 đất cho gia đình chị…

Gia đình chị Huyền thuộc hộ nghèo, chồng mất sớm, mẹ nuôi của chồng (là vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Chắt, hy sinh năm 1974 tại Khe Sanh, Quảng Trị) cũng đã mất, chị đang nuôi hai con nhỏ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm