Thành tích bất hảo của thanh niên trộm cắp quen tay

Ngày 15-7, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Sang (24 tuổi), tuyên y án sơ thẩm phạt bị cáo 30 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Tại tòa, bị cáo trình bày kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ già (66 tuổi), bị cáo là lao động chính trong gia đình. Tuy nhiên, tòa hỏi bị cáo mới 24 tuổi mà đã ở tù năm năm rồi, vừa lớn lên đã ở tù vậy thì lo cho gia đình, mẹ già như thế nào?

Bị cáo Nguyễn Văn Sang tại tòa ngày 15-7. Ảnh: NN

Bị cáo nói xin giảm nhẹ để ở nhà lo cơm nước cho mẹ. Vị chủ tọa tiếp: "Nếu có hiếu như thế thì bị cáo không có đến ba tiền án và đã trở thành đứa con ngoan rồi!".

HĐXX nhận định, dù giá trị tài sản bị cáo trộm chưa đủ định lượng xử lý hình sự nhưng bị cáo phạm tội khi đã bị kết án về cùng tội này mà chưa được xóa án tích. Vì vậy bị cáo thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần thiết phải cách ly bị cáo một thời gian dài để cải sửa. Bị cáo kháng cáo nhưng không có tình tiết mới nên không chấp nhận kháng cáo, giữ y án sơ thẩm.

Theo hồ sơ, khoảng 17 giờ ngày 25-1, anh Võ Duy Tân trên đường đi làm về, kiểm tra camera trên điện thoại di động phát hiện nhà anh (xã Đông Bình, huyện Thới Lai) có người đột nhập vào nhà. Nghi là có kẻ trộm nên anh Tân liên lạc với mọi người cùng xóm cùng nhau vây bắt được bị cáo Sang.

Quá trình điều tra, Sang khai thuê xe ôm chở vào huyện Cờ Đỏ, khi qua thấy nhà anh Tân đóng cửa rào, khóa ngoài. Biết không có người ở nhà, Sang kêu xe ôm dừng lại. Sang trèo rào vào tìm được một điện thoại Samsung.

Sang lấy điện thoại, tính qua phòng khác tìm tài sản thì nghe có tiếng người nói chuyện. Khi Sang tìm cách trèo ra bên ngoài để trốn thì bị bắt quả tang. Theo định giá, điện thoại Samsung có giá  1,5 triệu đồng.

Hồ sơ thể hiện Sang có ba tiền án: Tháng 1-2014 khi mới 19 tuổi, Sang bị TAND huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ) xử phạt sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Tháng 2-2015, Sang bị TAND huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) xử phạt một năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Tháng 2-2016, Sang bị TAND huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ) phạt ba năm tù về tội trộm cắp tài sản. Tháng 9-2018, Sang ra tù thì tháng 1-2019 lại bị bắt về tội trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm