Thanh niên tìm người sát hại, lấy tiền trả nợ cho mẹ

Theo cáo trạng, Lâm là nhân viên quán cà phê. Ngày 6-3, thấy mẹ bị đòi nợ nhiều lần nhưng không có tiền trả, Lâm nảy sinh ý định tìm những người chạy xe ôm, thuê chở đến nơi vắng rồi sát hại, cướp xe đem bán lấy tiền trả nợ.

Để thực hiện, Lâm lấy con dao (loại cắt giấy) tại quầy thu ngân của quán cà phê cất giấu vào túi quần. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, khi ra ca trực Lâm đi về nhà trọ cất xe đạp rồi đi bộ tìm xe ôm.

Lê Bá Lâm tại tòa.

Phát hiện anh Phan Văn Nghĩa chạy xe ôm đang chờ đón khách nên Lâm đến giả vờ thuê anh Nghĩa chở.

Anh Nghĩa đồng ý và điều khiển xe mô tô chở Lâm đến khu vực đất trống ở khóm Thạnh An, phường Mỹ Thới (TP Long Xuyên) theo hướng dẫn của Lâm. Thấy vắng người qua lại, Lâm cầm dao tấn công tới tấp nhưng bị anh Nghĩa cầm nón bảo hiểm chống trả…

Bị chém trọng thương, anh Nghĩa bỏ xe chạy bộ vào khu vực nhà dân kêu cứu và được mọi người đưa đi cấp cứu, tỉ lệ thương tật 12%.

Còn Lâm lấy xe của anh Nghĩa chạy về nhà trọ tìm người tiêu thụ. Đến khoảng 10 giờ ngày 8-3, Lâm bị bắt khẩn cấp. Ngày 15-3-2018, Lâm bị khởi tố, điều tra.

HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của Lâm là đặc biệt nghiêm trọng, việc bị cáo dùng dao cắt vào vùng cổ nhằm giết chết nạn nhân, cướp tài sản, nạn nhân không chết mà chỉ bị thương tật 12% là do chống đỡ, bỏ chạy, cứu chữa kịp thời, nên cần có mức án nghiêm. Tuy nhiên, do bị cáo là người chưa thành niên và có nhiều tình tiết giảm nhẹ, hơn nữa bị cáo phạm tội giết người thuộc trường hợp chưa đạt nên tòa đã tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm