Thanh niên ra tòa vừa là bị cáo vừa là bị hại

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa xử phúc thẩm, y án 18 năm tù đối với Trần Quốc Khánh (SN 1986, ngụ huyện Năm Căn, Cà Mau) về tội giết người.

Trước đó, bị cáo kháng cáo xin giảm hình phạt do là lao động chính trong nhà. Tòa phúc thẩm nhận thấy bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào đặc biệt nên không có cơ sở chấp nhận.

Xử sơ thẩm, bị cáo Khánh còn hầu tòa với tư cách khác là bị hại bị cố ý gây thương tích 6% (bằng hung khí nguy hiểm) của hai bị cáo Mai Văn Tự (SN 1999) và Mai Vũ Linh (SN 1998, cùng ngụ huyện An Minh, Kiên Giang).

Tuy nhiên, tại tòa, Khánh đã có yêu cầu không xử lý hình sự nên hai bị cáo này được TAND tỉnh Kiên Giang ra quyết định đình chỉ xét xử.

Bị cáo Khánh (giữa) tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh: CAND

Chiều 15-9-2018, Khánh nhậu xong chạy xe về phòng trọ. Khánh đi ngang cổng Bệnh viện huyện An Minh (tỉnh Kiên Giang) thì kẹt xe do có xe tải đang dừng. Cùng lúc, Tự cũng đi uống rượu về chạy xe máy ngang qua kêu tài xế xe tải chạy đi nếu không sẽ bị cảnh sát giao thông bắt.

Nói xong, Tự chạy xe qua cầu Kênh Hãng đến chỗ bán sò ốc thì dừng lại định mua. Ngay lúc này, Khánh chạy đến nói “đôi khi cũng kẹt xe, mày nói gì người ta”. Tự trả lời “nếu tôi nói gì sai thì cho tôi xin lỗi”. Khánh bước xuống xe, mở nón bảo hiểm đang đội định đánh thì Linh đến cùng Tự bỏ đi.

Nhưng khi nghe Khánh gọi cho đồng bọn đem hung khí đến đánh, Linh liền chở Tự qua chợ mua hai cây dao và gọi thêm bạn quay lại. Thấy Khánh đang đứng, Tự dùng dao chém vào lưng Khánh gây thương tật 6%.

Khánh bỏ chạy và được bạn chở đi bệnh viện để khâu vết thương. Trên đường đi, Khánh thấy anh Phan Thanh Điền (SN 1987, đang đi mua cháo nuôi mẹ bệnh ở viện).

Khánh cho là anh Điền là người trong băng nhóm của Tự và Linh, chủ mưu đánh mình. Khánh liền nhảy xuống xe đánh và dùng chân đạp nhiều cái vào người anh Điền. Anh này ngã xuống nền xi măng vẫn bị Khánh tấn công vào vùng bụng, ngực.

Mọi người xung quanh can ngăn kéo Khánh ra và đưa anh Điền đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm