Thanh niên giết chủ nợ vì bị đòi tiền

Tòa cũng tuyên buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại 189 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi hai con của nạn nhân (sinh năm 2002 và sinh năm 2005) mỗi cháu một tháng bằng 1/2 mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định cho đến khi đủ 18 tuổi.

Bị cáo Hào tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5-2017, Hào có mượn của Trần Văn Bé Ba 1 triệu đồng nhưng chưa trả.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 12-2-2018, trong lúc Hào đang uống bia thì Bé Ba điện thoại đòi tiền, Hào trả lời “Từ từ em tính” rồi tắt máy.

Khoảng 5 phút sau, nghe mẹ nói Bé Ba đến nhà đòi tiền và dọa không cho ăn tết nên Hào lấy một con dao điều khiển mô tô đi tìm Bé Ba.

Hào đến nhà một người bạn thì gặp Bé Ba đang uống bia cùng ba người bạn tại đây. Hai bên xảy ra ẩu đả và Bé Ba bị Hào rút dao tấn công, ngã xuống bất tỉnh, tử vong trên đường đến bệnh viện (do sốc mất máu cấp do vết thương thủng phổi, tim).

Sau khi gây án, Hào ném dao xuống ao cá. Đến 19 giờ 35 phút cùng ngày, Hào nhờ người bạn chở đến Công an xã Hòa An đầu thú.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây đau thương, mất mát cho gia đình của nạn nhân mà không gì có thể bù đắp được, làm mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội, nhất là tình trạng một bộ phận thanh thiếu niên sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn trong đời sống xã hội hiện nay. Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần lao động nghèo, học vấn thấp nên hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, sau khi phạm tội đã ra đầu thú và tác động gia đình bồi thường khắc phục một phần hậu quả nên đã tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm