Thanh niên giấu thuốc lắc chỗ hiểm bị tăng án 3 năm tù

Ngày 18-6, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của Viện trưởng VKS cùng cấp, tăng án Nguyễn Tấn Đạt (sinh năm 1997) từ hai năm  lên năm năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Trước đó TAND quận 7 xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo này hai năm tù theo quy định tại điểm i, khoản 1 Điều 249 BLHS.

Bị cáo Nguyễn Tấn Đạt. Ảnh: H.YẾN

HĐXX phúc thẩm đồng tình với kháng nghị là Đạt bị bắt quả tang với hai loại ma tuý cụ thể là 0,5545g Ketamine và 4,9642g MDMA để sử dụng cho bản thân. Theo Nghị định 19/2018 của Chính phủ quy định về tính tổng khối lượng hoặc thể tích chất ma tuý tại một số điều trong BLHS thì số ma tuý thu giữ của Đạt thuộc trường hợp tại điểm n, khoản 2 Điều 249 có hai chất ma tuý...

Việc áp dụng không đúng điểm, khoản như đã phân tích dẫn đến quyết định hình phạt nhẹ, không tương xứng.

Theo hồ sơ, tối 29-7-2020, tại ngã ba đường Tân Mỹ - Nguyễn Thị Thập (quận 7), công an phát hiện, thu giữ trong quần lót của Đạt một gói nylon chứa tinh thể không màu và 10 viên nén màu hồng.

Qua kiểm tra, tất cả đều là ma tuý. Đạt khai số ma tuý này mua để sử dụng. Đạt nhờ một người bạn quen qua mạng xã hội Zalo mua giúp với giá 1,5 triệu đồng. Sau đó, người này nhờ xe ôm ship đồ ăn thức uống trong đó có ma tuý đến cho Đạt. Khi lấy xong ma tuý, Đạt đang trên đường tìm nơi sử dụng thì bị bắt quả tang như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm