Thanh niên đánh chết người vì bị bắt xin lỗi phụ nữ

Mới đây, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đoàn Trần Trung (sinh năm 1998, ngụ tại quận 6) 12 năm tù về tội giết người theo khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên xử, luật sư của bị cáo cho rằng thân chủ mình chỉ phạm tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Trong khi đó, luật sư phía bị hại cho rằng cần phải xử bị cáo tội giết người có tính côn đồ theo khoản 1, điều 123, BLHS (nặng hơn khoản VKS truy tố). 

Bị cáo Đoàn Trần Trung đứng tại bục khai báo. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ, trước đó hai tháng, Trung và bạn gái có đánh chị Nguyễn Phạm Ngọc Trinh.

Ngày 5-6-2018, chị Trinh cùng vợ chồng bạn đi ăn về ngang qua tiệm sửa xe trên đường Bà Hom (quận 6) thì thấy Trung. Chị Trinh đến nói chuyện và yêu cầu Trung xin lỗi chuyện trước đó. Trung không đồng ý dẫn đến cãi nhau.

Lúc này, bạn chị Trinh gọi điện thoại kêu em ruột là anh Trần Văn Trọng đến nói chuyện với Trung là không được đánh chị Trinh nữa và phải xin lỗi về việc trước đây. Một lúc sau, anh Trọng cùng vợ và hai bạn đến.

Chủ tiệm sợ đánh nhau ảnh hưởng đến chỗ sửa xe đã ra can ngăn không cho nhóm anh Trọng đi vào.  

Anh Trọng cầm nón bảo hiểm xông vào đánh Trung thì bị Trung lấy vật cứng (giống như cục sắt) đập vào đầu nhiều cái. Trung còn lấy dao đâm anh Trọng khiến nạn nhân gục ngã.

Mọi người can ngăn và đưa anh Trọng đi cấp cứu, Trung chạy vào trong lẩn trốn đợi mọi người đi hết thì chạy ra ngoài tẩu thoát.

Đến ngày 7-6-2018, khi nghe tin anh Trọng tử vong, Trung đến công an đầu thú. Tuy nhiên, Trung không thừa nhận việc dùng vật cứng đập vào đầu anh Trọng mà chỉ thừa nhận cầm dao gây thương tích.

Cơ quan tố tụng đã xác định lời khai các bên. Nhân chứng xác định chỉ một mình Trung đánh nạn nhân khi bị tấn công. Điều này phù hợp với kết quả thực nghiệm hiện trường cũng như kết luận giám định pháp y anh Trọng chết do chấn thương sọ não.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.