Thanh niên chuyên gây án trong lúc nhậu

Ngày 8-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Danh Huỳnh (SN 1993, ngụ Củ Chi, TP.HCM) 15 năm tù về hai tội giết người và cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, từ năm 2014, Huỳnh có mâu thuẫn và đánh nhau với anh Phan Minh Trọng nhưng được can ngăn và hòa giải nên cả hai trở thành quen biết. Tối 20-8-2017, tại một quán ốc ở xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi), Huỳnh cùng vợ và một số bạn bè ngồi nhậu.

Bị cáo Danh Huỳnh tại phiên xử sáng 8-1. Ảnh: HOÀNG YẾN

Gần đó là bàn anh Trọng đang nhậu với bạn bè. Do có quen biết nên hai bên có mời bia qua lại. Đến khuya có người nhắc lại chuyện cũ, Huỳnh tức giận đã dùng ly thủy tinh và vỏ chai bia thủy tinh đánh gây thương tích cho hai người bạn anh Trọng 19%-25%.

Trong khi vụ việc này chưa bị xử lý thì đêm 20-11-2018 Huỳnh lại gây án. Tối đó, Huỳnh cùng bạn nhậu tại quán ốc gần nhà. Trong lúc rượu vào lời ra, Huỳnh xảy ra mâu thuẫn với anh Lương Trung Hiếu.

Trước đó anh Hiếu đã nhiều lần tìm đánh Huỳnh nhưng không được. Sau đó anh Hiếu đứng dậy lấy xe máy chạy rủ bạn quay lại quán ốc để giải quyết mâu thuẫn với Huỳnh.

Khi trở lại, anh Hiếu dùng tay đánh Huỳnh ngã xuống đất. Anh Hiếu lấy con dao bấm bật lưỡi ném về phía Huỳnh nhưng không trúng. Huỳnh nhặt con dao lên bỏ chạy và anh Hiếu cầm cây cùng bạn đuổi theo.

Khi đuổi kịp, anh Hiếu dùng cây ba khúc đánh vào đầu Huỳnh. Huỳnh đưa một tay lên đỡ còn tay phải cầm dao bấm đâm vào ngực anh Hiếu. Nạn nhân bị trọng thương vào bệnh viện cấp cứu thì tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm