Thanh niên 9X phải nhận án tử hình vì sao?

TAND tỉnh Tây Ninh vừa xử sơ thẩm tuyên phạt Phạm Hoài Nhân tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, bị cáo Nhân (SN 1995, trú ấp Long An, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) thường xuyên sang casino ở Campuchia đánh bạc và quen một người tên Tâm (không rõ lai lịch).

Một lần đánh bạc thua hết tiền, bị cáo thỏa thuận với Tâm chạy xe máy hiệu Airblade, trên xe có chứa ma túy về Việt Nam. Theo thỏa thuận khi Tâm về đến ngã 5 xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh sẽ có người nhận và nhận được tiền công là 15 triệu đồng.

Nhưng khi bị cáo về đến chốt cảnh giới Long An thuộc huyện Bến Cầu thì bị lực lượng Biên phòng kiểm tra và phát hiện gần 10kg ma túy.

Bị cáo Phạm Hoài Nhân tại tòa

Tại phiên tòa bị cáo thừa nhận có sử dụng chất ma túy, thường xuyên đi đường tiểu ngạch qua Campuchia đánh bạc và gặp Tâm. Tâm thường xuyên cho tiền bị cáo tiền, mỗi lần cho từ 300 đến 400 ngàn đồng để đánh bạc và Tâm gợi ý thuê bị cáo vận chuyển ma túy với giá 350 USD nhưng bị cáo không đồng ý.

Đến ngày 30-10-2018 do đánh bạc thua hết tiền, Nhân đã nhận vận chuyển thuê cho Tâm với tiền công 15 triệu đồng, trên xe và trong cốp xe có chứa gần 10 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam thì bị bắt quả tang.

VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nhân tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, nguy hại lớn cho xã hội. Bị cáo nhận thức rõ hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên bị cáo vẫn cố tình thực hiện, lượng ma túy vận chuyển rất lớn. Do đó, bị cáo không còn khả năng cải tạo, cần cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội nên đã tuyên phạt án tử hình.

Riêng đối tượng tên Tâm đã thuê Nhân vận chuyển ma túy, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm